Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn không ngừng đổi mới

Thứ tư - 09/08/2017 12:38
Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn cho biết, con đường duy nhất để tự chủ thành công là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn cho biết, năm 2017 là năm đầu tiên bệnh viện thực hiện tự chủ kinh phí thường xuyên với nguồn thu BHYT chiếm tỷ trọng lớn nên đòi hỏi bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo quyền lợi của người bệnh, thực hiện đúng các quy định BHYT để giảm tối đa từ chối thanh toán. “Con đường duy nhất để tự chủ thành công là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” bác sĩ Nguyễn Đình Hưng nhấn mạnh.
 
Hanh22 6 2017DSC 0080
Chăm sóc bệnh nhân nhi tại khoa Nhi tim mạch và khớp.
 
Theo đó, bệnh viện đã cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ chẩn đoán và điều trị. Sự ra đời của Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội với cơ sở vật chất hiện đại, các chuyên gia hàng đầu thế giới trực tiếp khám chữa bệnh, hội chẩn, giảng dạy và đào tạo đã góp phần tạo nên một bước ngoặt mới cho ngành y tế Thủ đô nói chung và BVĐK Xanh Pôn nói riêng trong công tác đào tạo, khám chữa bệnh giúp người bệnh được khám chữa bệnh chất lượng cao tương đương một số nước tiên tiến.
 
Nhờ có Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó đã được thực hiện tại bệnh viện như hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính - cộng hưởng từ đồng bộ của Siemens, hệ thống nội soi tiên tiến nhất của Olympus, hệ thống phòng mổ được trang bị hiện đại, đồng bộ với dàn nội soi có độ phân giải 4K.
 
Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng cũng cho biết, nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện đã tích cực cải cách thủ tục hành chính từ khâu tiếp đón khám bệnh, xét nghiệm, điều trị nội trú đến khâu thanh toán ra viện. Ứng dụng công nghệ thông tin vào phần mềm quản lý bệnh viện. Khảo sát sự hài lòng người bệnh bằng hệ thống máy tự động để người bệnh có thể phản ánh bức xúc, các sự việc khiến người bệnh chưa hài lòng bất kỳ lúc nào cũng như giúp lãnh đạo bệnh viện thấy được các vướng mắc cụ thể của người bệnh để kịp thời khắc phục ngay. Duy trì giải quyết đường dây nóng 24/24 giờ, hòm thư góp ý, phản ánh của người bệnh, của nhân viên y tế qua đường dây nóng của giám đốc bệnh viện để giải quyết kịp thời.
 
Tổ chăm sóc khách hàng đã làm tốt việc hướng dẫn và hỗ trợ người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện, triển khai đặt lịch khám qua tổng đài 19006155 giúp người dân chủ động sắp xếp công việc đến chăm sóc sức khỏe mà không phải chờ đợi lâu cũng như bệnh viện chủ động nhân lực phục vụ người bệnh tốt nhất.
 
Hanh22 6 2017DSC 0149
Chăm sóc và cấp cứu cho bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện.
 
Việc phát triển kỹ thuật mới, nghiên cứu khoa học cũng là nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện. Với 58 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 1 thử nghiệm lâm sàng về tim mạch, các kỹ thuật mới trong phẫu thuật nội soi nhi khoa, phẫu thuật nội soi thay khớp trong chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu tiêu hóa, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, can thiệp mạch và phục hồi cấp cứu, xét nghiệm… đã khẳng định vai trò của 7 chuyên khoa đầu ngành mà bệnh viện đảm nhận.
 
Không những thế, công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo với hình thức “cầm tay chỉ việc” với sự giảng dạy của các giáo sư hàng đầu thế giới đã giúp đào tạo cho bệnh viện cũng như các đơn vị khác trong ngành y tế đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Trong 6 tháng đầu năm, bệnh viện đã tổ chức 3 lớp đào tạo về các kỹ thuật nội soi tiên tiến, giúp các bác sĩ nâng cao kiến thức, thực hành và chăm sóc người bệnh.
 
Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, bệnh viện đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra với chất lượng cao và tự tin với việc tự chủ. Bệnh viện đã khám ngoại trú được 252.206 lượt, tăng trên 7.000 lượt so với cùng kỳ năm 2016; phẫu thuật trên 6000 bệnh nhân, tăng 1.000 bệnh nhân. Bệnh viện đã dành phần lớn diện tích để kê giường điều trị nội trú phục vụ người bệnh với 600 giường kế hoạch, thực kê 800 giường, bệnh viện đã hạn chế tối đa việc người bệnh phải nằm ghép.
 
Tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã khám cho 7.435 lượt khám ngoại trú, điều trị nội trú 706 bệnh nhân với 2.650 ngày điều trị, phẫu thuật 502 ca, nội soi tiêu hóa 1932 ca, siêu âm 3089 ca, chụp cộng hưởng từ (MRI) 4139 ca, chụp CT là 941 ca… Đặc biệt, việc chụp CT giúp khám sàng lọc ung thư sớm đường tiêu hóa đã phát hiện sớm nhiều trường hợp, giúp cho việc sớm điều trị thu được kết quả cao.

Hạnh Nguyễn
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay2,721
  • Tháng hiện tại76,430
  • Tổng lượt truy cập1,534,517
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây