Bệnh viện Ung bướu Hà Nội triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ hai - 26/06/2017 08:53
Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện hạng I, chuyên khoa đầu ngành ung bướu của thành phố có nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị bệnh nhân ung thư của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cùng với sự đoàn kết của toàn thể cán bộ, viên chức, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội ngày càng phát triển về mọi mặt.
Nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, bệnh viện tiếp tục duy trì thực hiện tốt các quy chế chuyên môn kết hợp với công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra đột xuất các khoa, phòng và kíp trực về việc thực hiện các quy chế chuyên môn và quy định của bệnh viện. Hàng tuần, Ban giám đốc thực hiện đi buồng các khoa lâm sàng, hội chẩn ca bệnh khó, hội chẩn bệnh nhân nặng. Mỗi khoa lâm sàng đều có 1-2 buổi hội chẩn tại khoa để thống nhất phác đồ điều trị. Bệnh viện còn thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp thực hiện chưa tốt quy chế chuyên môn thông qua các buổi giao ban chuyên môn hàng ngày của bệnh viện. Vì vậy, chất lượng khám chữa bệnh từng bước được củng cố và phát triển, số bệnh nhân đến khám tại bệnh viện tiếp tục tăng. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện không để xảy ra trường hợp sai sót chuyên môn làm ảnh hưởng đến chất lượng điều trị và tính mạng của người bệnh.
 
Tuan26 6 2017DSC 0007
 
 Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.
 
Bệnh viện đã đẩy mạnh công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, thường xuyên rà soát các hoạt động khám chữa bệnh nhằm phát hiện những vấn đề bất cập để chỉnh sửa, rút kinh nghiệm và hoàn thiện. Triển khai phòng khám theo yêu cầu chất lượng cao, người bệnh được tiếp đón và làm xét nghiệm riêng, có thể đặt lịch hẹn khám trước, số lượng lượt khám cũng hạn chế (khoảng 20 bệnh nhân/ca sáng) để đảm bảo việc khám và tư vấn đầy đủ. Thành lập đơn nguyên điều trị theo yêu cầu chất lượng cao, người bệnh được nhân viên y tế chăm sóc toàn diện 24/24h.
 
Tại khu vực khám bệnh, bệnh viện đã tăng cường thêm cửa tiếp đón từ 3 cửa lên 5 cửa và tăng từ 5 bàn khám lên 7 bàn khám. Bệnh viện áp dụng mô hình một cửa, công khai số thứ tự khám qua màn hình ti vi tại mỗi buồng khám và các buồng làm xét nghiệm, chờ kết luận khám của bác sĩ.
 
Bệnh viện đã cải tiến quy trình thanh toán ra viện bằng phần mềm, đồng thời tăng thêm cửa thanh toán đảm bảo người bệnh được thanh toán nhanh nhất. Bệnh viện đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đảm bảo an toàn người bệnh. Bác sĩ thực hiện kê đơn trực tiếp trên phần mềm và chuyển thẳng xuống khoa dược của bệnh viện, nhờ đó đảm bảo chính xác và nhanh chóng. Việc làm này cũng rút ngắn thời gian ghi chép sổ sách để điều dưỡng có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bệnh nhân.
 
Tuan26 6 2017DSC 0092
 Người bệnh được tiếp đón chu đáo tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.
 
Cùng với đó, bệnh viện đã thực hiện phát triển kỹ thuật mới như đặt Stent đường mật qua da dưới hướng dẫn của chụp mạch số hóa xóa nền; sinh thiết u, hạch dưới hướng dẫn của siêu âm; chụp mạch số hóa xóa nền và nút mạch điều trị u xơ tử cung; huyết tủy đồ, một số kỹ thuật mới trong sinh hóa, miễn dịch như định lượng Fe huyết thanh, định lượng Ferritin trong máu, CRP, định lượng HbA1C…
 
Điều đặc biệt tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đó là bệnh viện sử dụng thẻ người bệnh nội trú để xác định chính xác người bệnh trước khi thực hiện y lệnh của bác sĩ. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho bác sĩ điều trị, tránh sai sót về chuyên môn, tạo lòng tin của bệnh nhân đối với bệnh viện.
 
Để nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, cập nhật kiến thức và kỹ năng cho bác sĩ và điều dưỡng về nội dung chăm sóc người bệnh toàn diện, công tác chăm sóc bệnh nhân ung thư, kiểm soát nhiễm khuẩn; tổ chức các lớp tập huấn cho các điều dưỡng về công tác chăm sóc người bệnh ung thư, quy trình kỹ thuật điều dưỡng, bình phiếu chăm sóc người bệnh, tập huấn quy chế chuyên môn cho điều dưỡng,...
 
Năm 2017 là năm đầu tiên bệnh viện thực hiện hình thức tự chủ hoàn toàn, không có nguồn ngân sách nhà nước cấp. Vì vậy, để thu hút được bệnh nhân, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục hoàn thiện mô hình dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân và nhân viên bệnh viện; tiếp tục hoàn thiện phần mềm quản lý bệnh viện, tiến tới áp dụng bệnh án điện tử trong khám chữa bệnh; tăng cường hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện.
 
Khánh Hà/ ảnh Quang Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay3,103
  • Tháng hiện tại36,138
  • Tổng lượt truy cập1,439,401
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây