Đến năm 2020 tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế sẽ đạt hơn 80%

Thứ tư - 03/01/2018 22:34
Sự hài lòng của người bệnh là thước đo quan trọng phản ánh sự phát triển ngành y tế và của từng cơ sở y tế.
Theo một cuộc khảo sát của đoàn kiểm tra Bộ Y tế thực hiện cuối năm 2017, với tổng số 40 bệnh nhân được phỏng vấn tại Bệnh viện E cho thấy, thời gian chờ đợi khám chữa bệnh trung bình là 19,2 phút, thời gian khám bệnh là 12,3 phút, thời gian nhận kết quả lâm sàng 50,3 phút. Tổng thời gian chờ là 81,8 phút. Gần 97% người dân hài lòng về thời gian khám chữa bệnh tại Bệnh viện E.
 
Đáng chú ý nhiều bệnh viện có tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với phong cách, thái độ phục vụ và kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế đạt hơn 90% như Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Tai mũi họng Trung ương, Da liễu Trung ương, Nội tiết Trung ương,…
 
Kết quả đánh giá độc lập của Viện Chiến lược và Chính sách y tế (Bộ Y tế) tại 22 bệnh viện, gồm 11 bệnh viện tuyến trung ương, 8 bệnh viện tỉnh và 3 bệnh viện huyện cho thấy, mức độ hài lòng chung của người bệnh về thời gian khám bệnh đạt 81,3%; mức độ hài lòng của người bệnh đối với phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đạt 89,8% (bệnh viện tuyến trung ương 88%; tuyến tỉnh 94%; tuyến huyện85,7%.
 
Việc tiếp đón, hướng dẫn và cung cấp thông tin cho người bệnh về quy trình khám, chữa bệnh, địa điểm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh; các thủ tục hành chính, chế độ chính sách liên quan khám, chữa bệnh… cũng được các bệnh viện thực hiện tận tình, chu đáo hơn so với trước.
 
Bên cạnh đó, bệnh viện ưu tiên đầu tư cải tạo cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp tại khu vực khám bệnh, trong phòng bệnh; ghế ngồi cho người bệnh chờ khám được trang bị đầy đủ, nước uống, quạt mát phục vụ người bệnh cũng được quan tâm đáp ứng. Dịch vụ căng tin và các dịch vụ hỗ trợ khác trong bệnh viện cũng đã được cải tiến theo xu hướng vừa bảo đảm chất lượng vừa hợp lý về giá cả.
 
Với kết quả trên, ngành y tế sẽ hoàn thành trước thời hạn nhiệm vụ về cải cách hành chính là đến năm 2020 tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế đạt hơn 80%.
 
Thùy An
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay7,626
  • Tháng hiện tại308,382
  • Tổng lượt truy cập3,916,127
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây