Triển khai mô hình hệ thống cảnh báo nhanh về an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Đống Đa

Thứ năm - 04/07/2019 02:00
UBND quận Đống Đa vừa có Kế hoạch số 171/KH-UBND về việc triển khai mô hình hệ thống cảnh báo nhanh về an toàn thực phẩm (ATTP) ngành y tế năm 2019.
Theo kế hoạch, quận tập trung xây dựng các điểm cảnh báo nhanh về ATTP từ quận đến phường. Trong đó, điểm cảnh báo nhanh cấp 2 tại quận do Phòng Y tế quận thường trực có nhiệm vụ tiếp nhận các nguồn thông tin, sự cố về ATTP trên địa bàn từ hệ thống cảnh báo nhanh các cấp, hệ thống thông tin, truyền thông, báo chí, người dân, tổ chức mạng... Thực hiện khai thác, phân tích, thẩm định thông tin về sự cố ATTP và đề xuất phương án xử lý. Thực hiện kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm các thông tin sự cố thuộc phân cấp quản lý hoặc báo cáo thành phố, thông báo cho điểm cảnh báo của phường xử lý thông tin sự cố theo phân cấp. Tổng hợp nội dung tiếp nhận, kết quả xử lý thông tin sự cố về ATTP của thành phố hoặc điểm cảnh báo phường và phản hồi lại cá nhân hoặc tổ chức cung cấp thông tin. Đôn đốc các phòng ban, ngành và chỉ đạo điểm cảnh báo phường thực hiện việc xử lý thông tin và tổng hợp kết quả báo cáo điểm cảnh báo trung tâm định kỳ theo quy định.
 
Điểm cảnh báo nhanh cấp 3 tại phường do Trạm Y tế thường trực, có nhiệm vụ tiếp nhận các nguồn thông tin, sự cố về ATTP trên địa bàn từ hệ thống cảnh báo nhanh các cấp, hệ thống thông tin, truyền thông, báo chí, người dân, tổ chức khác... Thực hiện khai thác, phân tích, thẩm định thông tin về sự cố ATTP và đề xuất phương án xử lý. Thực hiện kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm các thông tin sự cố thuộc lĩnh vực quản lý hoặc báo cáo các cơ quan cấp trên để xử lý thông tin sự cố theo phân cấp. Tổng hợp nội dung tiếp nhận, kết quả xử lý thông tin sự cố về ATTP của các cơ quan cấp trên và phản hồi lại cá nhân hoặc tổ chức cung cấp thông tin, báo cáo định kỳ điểm cảnh báo cấp 2 theo quy định.
 
Tổ chức tiếp nhận, phân tích và xử lý thông tin về sự cố ATTP trên địa bàn quận từ các nguồn thông tin: hệ thống cảnh báo các cấp, các sở, ban, ngành đoàn thể, hệ thống thông tin truyền thông, báo chí, người dân, các tổ chức, thông tin từ địa phương khác... Thời gian tiếp nhận thông tin sự cố về ATTP 24/24h. Tổ chức thẩm định, phân tích và xử lý thông tin: xác minh tính chất của thông tin, mức độ nguy hiểm của thông tin, phân cấp quản lý của đối tượng mà thông tin sự cố ATTP đề cập đến. Từ đó căn cứ vào tính chất, mức độ, quy mô ảnh hưởng của thông tin sự cố đề xuất phương án xử lý hoặc chuyển thông tin đến đơn vị liên quan xử lý và cảnh báo cho cộng đồng. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, xác minh và xử lý thông tin sự cố mất ATTP để thông báo kết quả cho cá nhân, tổ chức đã cung cấp thông tin sự cố mất ATTP và cảnh báo cho cộng đồng.
 
Hà Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay10,325
  • Tháng hiện tại260,392
  • Tổng lượt truy cập6,698,836
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây