Bệnh viện đa khoa Đức Giang: Công tác cải cách hành chínhđáp ứng sự hài lòng người bệnh luôn lànhiệm vụ trọng tâm

Thứ năm - 06/07/2017 01:33
Năm 2017 là năm đánh dấu sự thay đổi lớn của Bệnh viện đa khoa Đức Giang trong việc chuẩn bị công tác tự chủ tài chính tiến tới năm 2018 tự chủ tài chính hoàn toàn theo chủ trương chính sách của UBND TP Hà Nội. Bệnh viện đã đưa vào hoạt động và sử dụng hiệu quả toàn bộ khối nhà kỹ thuật cao và khu nội trú - truyền nhiễm khang trang, hiện đại. Các phòng chức năng luôn cố gắng triển khai kịp thời mọi sự chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện.
Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Bệnh viện xây dựng hệ thống các bảng biểu thông báo công khai. Tại cửa các phòng khám đều có màn hình gọi tên bệnh nhân và biển tên bác sĩ, điều dưỡng, tránh chen ngang, tạo sự công bằng cho bệnh nhân. Đồng thời công khai giờ khám bệnh, hòm thư góp ý, điện thoại đường dây nóng. Tất cả các phòng khám tại khoa khám bệnh đã được lắp đặt camera, điều này đã tạo sự minh mạch trong công tác khám bệnh.
 
Ngoài ra, bệnh viện triển khai chuẩn hóa đầy đủ đồng bộ trang thiết bị các phòng khám, sắp xếp lại vị trí các phòng khám hợp lý, bổ sung thêm các phòng khám chuyên khoa như u bướu, tiêu hóa, ngoại thận tiết niệu, khám theo hẹn bác sĩ. Tại khoa khám bệnh có phòng cấp cứu riêng A231 để sẵn sàng cho các trường hợp cấp cứu chờ khám hoặc tai biến thủ thuật.
 
Với các kết quảlấy mẫu và xét nghiệm, bệnh viện chia 2 khu vực lấy mẫu khác nhau: tầng 1 nhà A dành cho nhóm bệnh nhân mạn tính, tầng 2 dànhcho các phòng khám còn lại và test đường mao mạch. Kết quả xét nghiệm máu được trả theo hẹn và trả trực tiếp in ở các phòng khám, vì thế đã giảm rất nhiều thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.
 
Ngoài ra, bệnh viện còn niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tại sảnh hành lang của khoa khám bệnh với các số điện thoại Bộ Y tế: 1099-9059; Sở Y tế Hà Nội: 043 998 7565; Bệnh viện đa khoa Đức Giang: 0966 381 616. Phân công cán bộ trực điện thoại đường dây nóng đảm bảo 24/24 giờ.Phòng chăm sóc khách hàng được bố trí ở sảnh tầng 1 và tầng 2 khu khám bệnh giúp người bệnh tiếp cận với dịch vụ chăm sóc tốt nhất tại bệnh viện.
 
Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiếp tục cải cách hành chính và hoàn thiện các chương trình đổi mới của bệnh viện, chú trọng đổi mới công nghệ thông tin và quản lý chuyên môn, tài chính; xây dựng thương hiệu bệnh viện, tăng cường phát triển kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tổ chức và quản lý tốt các chương trình quản lí bệnh mạn tính đã và sẽ triển khai trên nguyên tắc điều trị hiệu quả, tránh lãng phí đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân; tiếp tục thực hiện tốt các quy chế bệnh viện, đặc biệt là quy chế khám chữa bệnh, cấp cứu, hội chẩn, hồ sơ bệnh án, kiểm soát nhiễm khuẩn; đẩy mạnh công tác đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ người bệnhvì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh...
 
Lê Hòa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay3,384
  • Tháng hiện tại77,093
  • Tổng lượt truy cập1,535,180
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây