Bệnh viện Mắt Hà Đông đẩy mạnh cải cách hành chính đem lại sự hài lòng cho người bệnh

Thứ hai - 17/07/2017 23:46
Nâng cao chất lượng chuyên môn, tập trung cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, cùng với thay đổi tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã thực sự đem lại sự hài lòng cho người bệnh.
Van29 6 17DSC 9509
Với các trang thiết bị y tế hiện đại, bệnh viện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật tiên tiến.
 
Để người bệnh đến khám được thuận lợi, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế đón tiếp làm việc từ 6 giờ sáng, đón người bệnh ngay tại khoa khám bệnh, có hệ thống loa phát thanh gọi số đăng ký khám bệnh tự động và tên bệnh nhân. Nhân viên y tế hướng dẫn chỗ ngồi chờ cho bệnh nhân, hướng dẫn theo dõi bảng hiện số điện tử, vào khám theo thứ tự và hướng dẫn các bước theo quy trình khám bệnh.
 
Bên cạnh đó, bệnh viện còn triển khai xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, thực hiện theo tiêu chí  5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng). Tại khu vực chờ của khoa khám bệnh, bệnh viện đã bố trí ghế ngồi, có đủ hệ thống quạt mát, nước uống, ti vi treo tường phát các thông điệp về sức khỏe… Số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế, của bệnh viện được công khai; hòm thư góp ý được đặt ở vị trí dễ quan sát. Các biển hiệu, sơ đồ quy trình khám chữa bệnh, bảng hướng dẫn đối tượng được khám ưu tiên như người già, trẻ em, người khuyết tật, bảng giá các dịch vụ khám chữa bệnh… đều được niêm yết để người bệnh biết.
 
Là bệnh viện chuyên khoa về mắt, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đồng bộ như máy phẫu thuật Phaco lạnh, sinh hiển vi phẫu thuật hiện đại, máy cắt dịch kính OS4, máy siêu âm A-B, máy chụp cắt lớp võng mạc, máy chụp mạch huỳnh quang, chụp OCT, máy lase quang đông nội nhãn và nhiều máy móc tiên tiến khác phục vụ hiệu quả cho việc khám chữa bệnh về mắt.
 
Cùng với đó, bệnh viện đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hoạt động khám, chữa bệnh. Với việc ứng dụng hệ thống vi tính nối mạng toàn bệnh viện và trang bị phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện đã giúp cho quá trình khám, điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.
 
Không chỉ đẩy mạnh công tác chuyên môn tại đơn vị, Bệnh viện Mắt Hà Đông còn chú trọng mảng nhãn khoa cộng đồng. Bệnh viện Mắt Hà Đông đã thực hiện và triển khai tốt chương trình phòng chống mù lòa với trung tâm y tế và các bệnh viện tại 14 quận, huyện phía Tây thành phố Hà Nội. Ngoài ra, bệnh viện đã tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh nhân đạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn để mọi người dân, nhất là người nghèo được tiếp cận với các kỹ thuật mới hiện đại.
 
Với những cải cách thiết thực, công tác chuyên môn hiệu quả, người bệnh và người nhà bệnh nhân đã dần hài lòng với chất lượng các dịch vụ tại bệnh viện. Qua khảo sát gần đây nhất của Sở Y tế Hà Nội về đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, kết quả bệnh viện đạt trên 93%. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, thời gian tới, Bệnh viện Mắt Hà Đông nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám, điều trị cho bệnh nhân; đầu tư cơ sở hạ tầng và các thiết bị y tế đồng bộ, tiên tiến; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế để xây dựng và phát triển đơn vị vững mạnh về chuyên ngành nhãn khoa, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.
Đức Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay8,512
  • Tháng hiện tại126,959
  • Tổng lượt truy cập1,838,809
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây