Tiếp tục cải cách hành chính, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh

Thứ năm - 26/10/2017 11:07
Trong thời gian qua, Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã chủ động triển khai tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Là bệnh viện đa khoa hạng III của thành phố, sau nhiều năm nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy thế mạnh, với những đóng góp trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đến tháng 2/2016, bệnh viện đã được công nhận là bệnh viện hạng II.
 
Theo bác sĩ Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, hiện tại, bệnh viện có tổng số 19 khoa, phòng với 252 cán bộ viên chức, người lao động và 250 giường bệnh theo kế hoạch. Tuy nhiên, để đáp ứng với nhu cầu khám chữa bệnh ngày của người dân cũng như số bệnh nhân đến bệnh viện ngày càng nhiều nên bệnh viện đã tăng số lượng giường bệnh lên 365 giường thực kê.
 
Bệnh viện thực hiện đổi mới khoa Khám bệnh như tăng cường bộ phận tiếp đón, hệ thống lấy số tự động, hệ thống loa phát thanh thông báo tại khu vực chờ khám và trước cửa mỗi phòng khám. Xây dựng các quy trình khám chữa bệnh chi tiết, công khai bảng giá khám chữa bệnh và sơ đồ hướng dẫn các khoa, phòng để người bệnh tham khảo.
 
Bộ phận đón tiếp, thu phí, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, bộ phận lấy bệnh phẩm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh được sắp xếp liên hoàn, khoa học, giảm thời gian đi lại cho người bệnh. Niêm yết các số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý tại nơi người bệnh và người nhà bệnh nhân dễ thấy như nơi đón tiếp, trước cửa khoa khám bệnh, cấp cứu, điều trị để sẵn sàng tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của bệnh nhân, gia đình người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phát huy những mặt tích cực và có biện pháp chấn chỉnh ngay những tồn tại, hạn chế.
 
Cũng tại khoa Khám bệnh, để giảm thời gian chờ khám của người bệnh, bệnh viện bố trí 17 bàn khám, trong đó có các bàn khám chuyên khoa như khám nội, ngoại, sản, nhi, da liễu, tai mũi họng, mắt, đông y,... Tính trung bình thời gian khám và thực hiện các xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm của người bệnh khoảng 2 - 2,5 giờ, giảm gần nửa thời gian so với trước đây. Đặc biệt, đối với các đối tượng được ưu tiên theo quy định như các trường hợp cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ có thai, người khuyết tật, bệnh viện đẩy nhanh thời gian khám và trả kết quả xét nghiệm cho người bệnh.
 
Tại các khoa, phòng của bệnh viện đều được trang bị hệ thống máy vi tính, máy in, lắp đặt và ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, phần mềm quản lí‎ bệnh viện phục vụ công tác khám chữa bệnh và thanh toán BHYT trong ngày. Nhờ vậy, các thông tin hành chính, chẩn đoán bệnh, xét nghiệm, kê đơn thuốc, thanh toán chi phí khám chữa bệnh, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được nhập vào cơ sở dữ liệu chung của bệnh viện một cách chính xác, hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho cả người bệnh và nhân viên y tế.
 
Ban lãnh đạo bệnh viện cũng thường xuyên giáo dục cán bộ viên chức, người lao động thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo Quyết định 2151 của Bộ Y tế; thực hiện Quy tắc ứng xử, thực hiện 12 điều y đức; các phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ cho công tác chuyên môn. Đặc biệt bệnh viện quán triệt đến cán bộ viên chức, người lao động không được phép có dấu hiệu, biểu hiện tiêu cực về y đức, nếu vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật rất nặng.
 
Trong điều trị, bệnh viện đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới phục vụ người bệnh, hạn chế việc bệnh nhân phải chuyển tuyến như kỹ thuật phẫu thuật nội soi ruột thừa, phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung, phẫu thuật kết xương trong gẫy xương cánh tay, cẳng tay và một số kỹ thuật xét nghiệm mới để thu hút người bệnh đến khám và điều trị. Tận dụng chủ trương xã hội hóa của ngành để đẩy mạnh việc đầu tư trang thiết bị y tế dưới các hình thức liên doanh, liên kết, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân địa phương và khu vực lân cận.
 
Nhã Khanh
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay3,668
  • Tháng hiện tại103,587
  • Tổng lượt truy cập1,815,437
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây