Phúc Thọ truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình đợt I/ 2018

Thứ ba - 19/06/2018 00:36
Nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) và chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, trong những năm qua, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Phúc Thọ luôn quan tâm duy trì chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ.
Ảnh ST CSSKSS 19 6 2018
Nâng cao nhận thức về CSSKSS cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ. (ảnh sưu tầm)

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã ra Nghị quyết chuyên đề; xây dựng chỉ tiêu quan trọng về công tác DS - KHHGĐ, phân bổ nguồn ngân sách huyện cho hoạt động truyền thông, tư vấn. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, tổ chức chính trị xã hội xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác dân số và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
 
Trong quý I/2018, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện đã triển khai tổ chức chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép với cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ đợt I. Mục tiêu của chiến dịch là đẩy mạnh đổi mới tuyên truyền, tăng cường cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ đáp ứng nhu cầu cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nhằm tăng số người sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, giảm số người sinh con thứ 3 trở lên, hoàn thành các chỉ tiêu DS - KHHGĐ năm 2018.
 
Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện luôn đặt công tác tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ lên hàng đầu; cán bộ ngành y tế cũng tham gia tích cực trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ về chuyên môn, kỹ thuật, đảm bảo đủ cán bộ, kỹ thuật phục vụ chiến dịch. Bên cạnh đó, đội ngũ làm công tác DS - KHHGĐ từ huyện đến cơ sở có tinh thần, trách nhiệm cao; cung cấp đủ phương tiện tránh thai và thuốc thiết yếu cho đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ.
 
Do đó, các dịch vụ được triển khai trong chiến dịch CSSKSS - KHHGĐ đợt I/2018 đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Toàn huyện có 5.231 người thực hiện các biện pháp tránh thai, đạt 92,3% kế hoạch năm 2018. Trong đó, có 1.714 người sử dụng thuốc uống tránh thai, đặt dụng cụ tử cung 1.112 người; 55 người dung thuốc tiêm tránh thai; thuốc cấy tránh thai 3 người và 2.340 người sử dụng bao cao su; 7 người triệt sản.
 
Chiến dịch tăng cường tuyên truyền lồng ghép dịch vụ dân số là một trong những giải pháp góp phần ổn định quy mô dân số, đồng thời nâng cao nhận thức về CSSKSS cho phụ nữ. Đây cũng là nền tảng cần thiết trong công tác hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dân số…
 
Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay12,234
  • Tháng hiện tại266,005
  • Tổng lượt truy cập3,873,750
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây