Báo động 1,9 triệu trẻ em Việt bị suy dinh dưỡng thấp còi

Báo động 1,9 triệu trẻ em Việt bị suy dinh dưỡng thấp còi

  •   13/12/2017 09:40:00 AM
  •   Đã xem: 445

Việt Nam đang đứng thứ 13 trên thế giới về gánh nặng do suy dinh dưỡng thấp còi gây ra. Hiện có khoảng 1,9 triệu trẻ em (chiếm 1/4 trẻ em dưới 5 tuổi) bị suy dinh dưỡng thấp còi.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ em học đường

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ em học đường

  •   12/12/2017 09:37:00 PM
  •   Đã xem: 595

Chế độ dinh dưỡng quyết định sự phát triển thể lực, trí lực, tầm vóc và khả năng học tập của trẻ.

65.000 trẻ em Việt Nam được tiếp cận chương trình giáo dục dinh dưỡng năm 2017

65.000 trẻ em Việt Nam được tiếp cận chương trình giáo dục dinh dưỡng năm 2017

  •   12/12/2017 09:28:00 PM
  •   Đã xem: 156

Gần 65.000 trẻ em cùng hơn 250.000 hộ gia đình đã được truyền thông một cách trọn vẹn, lan tỏa tinh thần của chiến dịch “Uống sữa, Vận động, Khoẻ mạnh”.

Nâng cao sức khỏe người bệnh từ dinh dưỡng

Nâng cao sức khỏe người bệnh từ dinh dưỡng

  •   12/12/2017 08:46:00 AM
  •   Đã xem: 221

Hiện nay, vấn đề dinh dưỡng trong điều trị bệnh ngày càng được chú trọng. Người bệnh suy dinh dưỡng cũng dễ gặp nhiều biến chứng hơn và quá trình điều trị thường kéo dài hơn.

Gần 2 triệu trẻ Việt Nam dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, thấp còi

Gần 2 triệu trẻ Việt Nam dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, thấp còi

  •   10/12/2017 09:04:00 AM
  •   Đã xem: 230

Bà Trương Tuyết Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, cho biết tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em Việt Nam thấp còi và suy dinh dưỡng cân nặng theo tuổi của năm 2017 có giảm chút ít so với 2016.

Dinh dưỡng cho người bệnh Basedow

Dinh dưỡng cho người bệnh Basedow

  •   10/12/2017 08:58:00 AM
  •   Đã xem: 229

Basedow là một trong những bệnh lý cường giáp thường gặp trên lâm sàng với các biểu hiện nhiễm độc kèm u tuyến giáp lớn lan tỏa, lồi mắt, ra nhiều mồ hôi, sút cân… Ngoài việc điều trị bằng thuốc, người bệnh Basedow có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để hạn chế bệnh tiến triển nặng hơn.

Tỷ lệ giảm suy dinh dưỡng ở Việt Nam giảm thường xuyên

Tỷ lệ giảm suy dinh dưỡng ở Việt Nam giảm thường xuyên

  •   08/12/2017 03:53:00 AM
  •   Đã xem: 184

Theo số liệu giám sát dinh dưỡng trong nhiều năm gần đây, tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi vẫn còn rất cao với 14,5% thể nhẹ cân, 24,9% thể thấp còi, 6,8% thể gầy còm và 4,8% thừa cân béo phì.

Chất lượng thực phẩm kém, cho con ăn dặm sớm khiến trẻ Việt  suy dinh dưỡng, thấp còi

Chất lượng thực phẩm kém, cho con ăn dặm sớm khiến trẻ Việt suy dinh dưỡng, thấp còi

  •   07/12/2017 10:25:00 AM
  •   Đã xem: 191

Theo các chuyên gia, hiện nay suy dinh dưỡng, nhất là suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi vẫn còn đang là một vấn đề thách thức. Một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em Việt chậm cải thiện là do: Chất lượng thực phẩm kém, tình trạng thực phẩm bẩn không kiểm soát cộng thêm việc nhiều mẹ cai sữa sớm và cho trẻ ăn dặm sớm khiến bộ máy tiêu hóa của trẻ còn non nớt dễ bị ảnh hưởng.

Cách bổ sung canxi cho người cao tuổi

Cách bổ sung canxi cho người cao tuổi

  •   05/12/2017 08:14:00 AM
  •   Đã xem: 157

Thiếu canxi sẽ dẫn đến bệnh loãng xương, mật độ xương giảm, xương xốp giòn, dễ bị gãy... nên việc bổ sung canxi cho người cao tuổi là cần thiết.


Các tin khác

Tin mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay7,271
  • Tháng hiện tại132,489
  • Tổng lượt truy cập5,119,263
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây