Vi chất dinh dưỡng - Bổ sung thế nào là an toàn?

  •   17/11/2017 01:35:00 AM
  •   Đã xem: 217

Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng, khi thiếu sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ.

VanDSC 0024

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bệnh nhân đái tháo đường

  •   14/11/2017 06:43:00 AM
  •   Đã xem: 495

Đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa đường, gây tăng đường huyết mạn tính kèm theo rối loạn chuyển hóa lipid, protid và điện giải. Hậu quả muộn của các rối loạn chuyển hóa này là tổn thương các vi mạch, các mạch máu nhỏ và mạch máu lớn dẫn tới nhiều rối loạn như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, đục nhân mắt, xuất huyết võng mạc, bệnh mạch vành dẫn đến suy tim, tổn thương thận…

Dinh dưỡng cho người suy nhược thần kinh

  •   13/11/2017 11:29:00 AM
  •   Đã xem: 92

Nếu bạn cảm thấy mình có những biểu hiện như hay lo lắng, hay chán nản mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ,... thì chính là dấu hiệu thần kinh não bộ đang suy nhược “đòi” tẩm bổ rồi đấy. Để vực dậy sức khỏe của mình, bạn cần cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng như carbonhydrate, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, đặc biệt lưu ý tới những thực phẩm tốt cho hoạt động thần kinh ở não bộ.

Hai giai đoạn vàng phát triển chiều cao của trẻ

  •   13/11/2017 02:48:00 AM
  •   Đã xem: 105

Trẻ em có hai giai đoạn phát triển thể chất vượt trội là giai đoạn 1000 ngày đầu đời (từ khi trẻ được mang thai đến 24 tháng tuổi và giai đoạn tuổi dậy thì). Hai giai đoạn này nếu trẻ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và có môi trường sống lành mạnh thì sẽ đạt được chiều cao tối ưu.

Trẻ em Việt vừa suy dinh dưỡng, vừa thừa cân béo phì - Cách nào giải quyết?

  •   10/11/2017 02:43:00 AM
  •   Đã xem: 93

Khẩu phần ăn thực tế của trẻ em 2 - 6 tuổi hiện nay tại Việt Nam tuy đã có nhiều cải thiện nhưng vẫn chưa đảm bảo đa dạng, cân đối, chưa đáp ứng được nhu cầu năng lượng và một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, sắt, kẽm… Vì vậy bên cạnh vấn đề suy dinh dưỡng đang còn tồn tại thì vấn đề thừa cân cũng đã tăng nhanh, tạo ra gánh nặng kép về dinh dưỡng.

Ðảm bảo dinh dưỡng hợp lý cho bữa ăn gia đình

  •   30/10/2017 04:03:00 AM
  •   Đã xem: 241

Hiện nay, mô hình bệnh tật của người dân Việt Nam đang chuyển tiếp từ các bệnh lây nhiễm sang các bệnh không lây nhiễm như: tim mạch, đái tháo đường, ung thư, loãng xương, gout…

Linh6 10 DSC 2004

Gia tăng nhanh tình trạng trẻ em thừa cân, béo phì

  •   19/10/2017 10:28:00 AM
  •   Đã xem: 919

Hậu quả của thừa cân, béo phì rất nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ - đó là cảnh báo của các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra tại hội thảo về phòng chống thừa cân, béo phì ở trẻ em được tổ chức tại Hà Nội ngày 18/10.

Hà Nội: Mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển năm 2017

  •   19/10/2017 05:57:00 AM
  •   Đã xem: 138

Sáng ngày 18/10, TTYT Dự phòng Hà Nội phối hợp với TTYT huyện Thạch Thất tổ chức lễ mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển (16-23/10) năm 2017 tại UBND xã Phú Kim.

Linh6 10DSC 2014

Nâng cao hơn nữa kiến thức và thực hành về dinh dưỡng cho trẻ em cần nỗ lực từ nhiều phía

  •   13/10/2017 08:45:00 AM
  •   Đã xem: 522

Tùy theo từng trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng ở mỗi giai đoạn phát triển là khác nhau đòi hỏi người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ phải có kiến thức và thực hành về dinh dưỡng đúng.


Các tin khác

Tin mới
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay10,420
  • Tháng hiện tại216,667
  • Tổng lượt truy cập2,932,391
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây