Bệnh viện đa khoa Đống Đa luôn quan tâm nâng cao chất lượng bệnh viện

Thứ bảy - 14/10/2017 23:33
Ngày 14/10/2017, Bệnh viện đa khoa Đống Đa đã tổ chức tọa đàm triển khai thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam.
Tham dự tọa đàm có ThS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế); TS Huỳnh Văn Thông, Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM; cùng cán bộ phòng quản lý chất lượng bệnh viện của các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Van14 10 17DSC 2194
Đông đảo cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia hội thảo.
 
Ðể từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện với 83 tiêu chí cụ thể nhằm thúc đẩy các bệnh viện có các bước cải tiến mạnh mẽ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Ðồng thời, đây cũng là bộ công cụ nhằm đo lường chất lượng bệnh viện, giúp xác định những vấn đề ưu tiên trong cải tiến chất lượng đối với từng bệnh viện.
 
Bộ tiêu chí được coi là kim chỉ nam cho hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện. Tuy nhiên, bên cạnh những thay đổi tích cực về chất lượng bệnh viện, tình trạng “chất lượng ảo, đối phó, hình thức” theo tiêu chí chất lượng cũng khá nhiều, không đúng với mục đích của Bộ tiêu chí đề ra. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thẳng thắn chia sẻ về cách thức triển khai, kinh nghiệm thực hiện và những vấn đề liên quan đến Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện.
 
Chia sẻ tại tọa đàm, ThS Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa cho biết, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Đống Đa đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng bệnh viện như đổi mới phong cách, thái động phục vụ của cán bộ y bác sĩ bệnh viện, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, cải tạo cơ sở vật chất khoa khám bệnh, tổ chức tiếp đón, phát số khám bệnh điện tử, lắp camera giám sát, bố trí sắp xếp quy trình khám bệnh chuẩn để rút ngắn thời gian khám bệnh cho người bệnh. Bệnh viện cũng đã triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật khám chữa bệnh mới, đã cải tạo xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp để tạo không gian gần gũi, thân thiện với người bệnh… Nhờ vậy, người bệnh đến khám chữa bệnh đã dần hài lòng với các dịch vụ của bệnh viện.
 
Đức Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay566
  • Tháng hiện tại94,246
  • Tổng lượt truy cập1,806,096
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây