Bệnh viện đa khoa Đức Giang luôn quan tâm, chăm sóc tận tình người bệnh

Thứ hai - 27/11/2017 09:13
Chăm sóc người bệnh là một trong những công tác quan trọng của bệnh viện. Việc kết hợp giữa điều trị với chăm sóc, nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân là điều hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng điều trị toàn diện. Nhận thức được vấn đề này, thời gian qua, bên cạnh công tác khám, điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Đức Giang luôn quan tâm, chú trọng công tác chăm sóc người bệnh.
Hiện nay, bệnh viện đã thiết lập đầy đủ hệ thống tổ chức điều dưỡng trong bệnh viện gồm phòng Điều dưỡng, Hội đồng điều dưỡng và đầy đủ các điều dưỡng trưởng khoa. Các khoa đã tổ chức phân công điều dưỡng chăm sóc theo đội (đơn nguyên), người bệnh nằm viện được bác sĩ - điều dưỡng - hộ lí phụ trách buồng theo dõi chăm sóc từ khi vào viện đến khi ra viện. Người bệnh nằm điều trị được chăm sóc ân cần chu đáo và được tư vấn sức khoẻ đầy đủ, được biết quyền lợi và thực hiện đúng nghĩa vụ của mình.
 
Bệnh viện đã tổ chức triển khai làm ca tại các khoa trong toàn bệnh viện tạo điều kiện cho điều dưỡng có thời gian và sức khoẻ trong chăm sóc phục vụ người bệnh. Triển khai xây dựng khoa chuẩn bước đầu đã thu được những kết quả đáng khích lệ, điều dưỡng đã tăng thời gian chăm sóc, tư vấn tiếp xúc với người bệnh, đồng thời việc quản lý sử dụng nguồn nhân lực điều dưỡng của bệnh viện có hiệu quả và chất lượng hơn.
 
Bệnh viện đã thường xuyên tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp khoa 1 tuần/lần, cấp bệnh viện 1 tháng/lần và phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh và phiếu khảo sát tư vấn giáo dục sức khỏe. Trong 9 tháng đầu năm 2017, bệnh viện đã phát 190 phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh cho 100% khoa lâm sàng và cận lâm sàng, từ đó có những biện pháp điều chỉnh kịp thời những ý kiến góp ý của người bệnh.
   
Trang14 11 17 0014
Điều dưỡng viên đang chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.
 
Công tác đi buồng của điều dưỡng đã được duy trì thường xuyên, vì vậy điều dưỡng luôn nắm chắc được tình hình bệnh nhân. Hàng ngày người bệnh được công khai thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc. Ngoài ra, điều dưỡng đơn nguyên của bệnh viện đã thực hiện việc cập nhật vật tư tiêu hao trên phần mềm và công khai thuốc, vật tư tiêu hao cho từng bệnh nhân và có ký xác nhận, vừa tạo niềm tin cho người bệnh trong việc sử dụng thuốc và vật tư tiêu hao trong chăm sóc, vừa quản lý chặt việc sử dụng vật tư tiêu hao và thuốc dùng hàng ngày.
 
Bên cạnh đó, phòng điều dưỡng của bệnh viện đã tổ chức triển khai thực hiện cải cách hành chính, chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng tới điều dưỡng viên, nữ hộ sinh, kĩ thuật viên các khoa, phòng trong toàn bệnh viện và định kỳ đánh giá việc thực hiện, chấn chỉnh và khắc phục tồn tại. Phòng điều dưỡng đã xây dựng và cập nhật các tiêu chuẩn kiểm tra chế độ chuyên môn, chấm điểm phiếu theo dõi, chăm sóc, các bản kiểm quy trình chuyên môn, tiêm an toàn của điều dưỡng làm cơ sở đánh giá hoạt động điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh của các khoa, phòng. Hàng tuần phòng điều dưỡng phối hợp với khoa kiểm soát nhiễm khuẩn và điều dưỡng trưởng khoa kiểm tra chéo các khoa về quy trình chuyên môn, chăm sóc người bệnh, vệ sinh vô khuẩn, thực hiện trang phục y tế…
 
Ngoài ra, bệnh viện luôn quán triệt về đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp đối với người bệnh cho cán bộ nhân viên y tế, điều dưỡng, hộ sinh trong bệnh viện nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đang triển khai chương trình gọi điện thăm hỏi và nhắc lịch tái khám tới các bệnh nhân ra viện tại các khoa Ung bướu, Ngoại chấn thương chỉnh hình, Phục hồi chức năng và Đơn nguyên Cơ xương khớp. Từ tháng 6 đến tháng 9/2017, phòng đã thực hiện 272 cuộc gọi.
 
Không chỉ vậy, bệnh viện còn cập nhật các nội dung về hướng dẫn, tư vấn điều trị và chăm sóc, giáo dục sức khỏe cho người bệnh; các quy định có sẵn tại khoa, phòng và điều dưỡng, nhân viên y tế phải thực hiện đầy đủ các quy định. Bệnh viện cũng có quy định cụ thể về chăm sóc thể chất và vệ sinh cá nhân cho người bệnh, lắp đặt các biển báo chống trơn trượt, phòng ngừa nguy cơ trượt ngã cho người bệnh; trang bị ti vi, áp phích, tờ rơi… tại khoa khám bệnh để tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Cung cấp đầy đủ những vật dụng cần thiết cho người bệnh nằm điều trị như quần áo, phích, bô, chậu. Năm 2017 bệnh viện đã trang bị đầu tư máy lọc nước nóng, lạnh tại các khoa điều trị và khu khám bệnh; trang bị hệ thống báo gọi nhân viên y tế tại giường cấp cứu tại khu nhà mới; xây dựng tóm tắt quy trình chuyên môn tại các khoa để phát cho người bệnh cùng theo dõi vào quá trình điều trị tại bệnh viện.
 
Bệnh viện cũng luôn chú trọng công tác đào tạo cho điều dưỡng nâng cao trình độ. Bệnh viện đã cử cán bộ điều dưỡng lên tuyến trên học tập và tổ chức đào tạo lại, đào tạo mới, cập nhật kiến thức chuyên môn, kiểm soát nhiễm khuẩn, giao tiếp ứng xử với người bệnh, với đồng nghiệp, tập huấn chăm sóc người bệnh đái tháo đường, suy thận… Phối hợp với Trung tâm tư vấn dịch vụ điều dưỡng hỗ trợ cộng đồng của Hội điều dưỡng Việt Nam liên tục cử điều dưỡng trưởng và một số điều dưỡng viên học quản lý điều dưỡng.
 
Ngoài ra, bệnh viện còn quan tâm đến bệnh nhân bằng việc thăm hỏi, động viên tinh thần các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ bà mẹ Việt Nam anh hùng đến khám tại bệnh viện; hỗ trợ các khoa phòng giải quyết các vấn đề liên quan đến an sinh như tìm trẻ lạc, nhận đồ bệnh nhân để quên và thông báo lên bảng tin bệnh viện; hỗ trợ về tâm lý cho các bệnh nhi thuộc lớp học tự kỷ khoa Nhi vào các buổi chiều trong tuần.
 
Khánh Chi
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,944
  • Tháng hiện tại69,666
  • Tổng lượt truy cập1,955,876
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây