Bệnh viện đa khoa Hà Đông:Tổ chức tập huấn “Quản lý rủi ro trong y tế, xử trí phàn nàn của người bệnh và người nhà người bệnh”

Thứ bảy - 31/03/2018 00:11
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro, không ngừng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, vừa qua, phòng Quản lý Chất lượng, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tổ chức lớp tập huấn “Quản lý rủi ro trong y tế, xử trí phàn nàn của người bệnh và người nhà người bệnh”.
BVDKHD
 Các đại biểu tham gia lớp tập huấn (ảnh nguồn BVĐK Hà Đông)
 
Lớp tập huấn “Quản lý rủi ro trong y tế và xử trí phàn nàn của người bệnh và người nhà người bệnh” với sự tham gia của hơn 400 cán bộ y tế bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh của các khoa, phòng trong bệnh viện. Với các nội dung tập huấn về khiếu nai, cách nhận diện khiếu nại, xử trí khiếu nại, quản lý khiếu lại, thực hành xử trí khiếu nại…
 
Hiện nay, tại các cơ sở y tế nói chung, các cán bộ y tế thường xuyên bị áp lực công việc do tình trạng quá tải, vì vậy, sự cố y khoa, hay trong giao tiếp ứng xử không mong muốn là điều khó tránh khỏi và trong nhiều trường hợp ngoài tầm kiểm soát gây ra những hậu quả đáng tiếc mà cả người bệnh và thầy thuốc đều là nạn nhân.Tại lớp tập huấn, phòng Quản lý Chất lượng, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã hệ thống lại các sự cố, tình huống rủi ro thực tế ngay tại các khoa, phòng tại bệnh viện với một số tình huống điển hình nhằm thảo luận, phân tích sự cố rủi ro, đưa ra các giải pháp xử trí và khắc phục kịp thời, bên cạnh đó cũng đưa ra những dấu hiệu nhận diện nguy cơ rủi ro để loại bỏ sớm nhất có thể trong quá trình xử trí phàn nàn của người bệnh và người nhà người bệnh.
 
Sau buổi tập huấn, các học viên làm bài thu hoạch đánh giá theo các tiêu chí cụ thể về hình thức, nội dung và kết quả mà mỗi cán bộ nhân viên y tế đã tích lũy được về những kĩ năng, kinh nghiệm để hạn chế tối đa xảy ra các sự cố và có hướng xử trí kịp thời nhằm không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnhcũng như uy tín của bệnh viện.
 
Lớp tập huấn đã tạo cơ hội chocác y bác sĩ trong bệnh viện được trao đổi những băn khoăn, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn trong quá trình làm việc tại các khoa, phòng của mình, từ đó cùng tham gia thảo luận, góp ý, rút kinh nghiệm và đưa ra phương án xử trí tối ưu nhất. Việc tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ là hoạt động thường xuyên, liên tục nhằm bổ sung và nâng cao kiến thức kỹ năng cho cán bộ y tế nhằm đưa dịch vụ y tế của bệnh viện ngày càng chất lượng, góp phần xây dựng Bệnh viện đa khoa Hà Đông không ngừng phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác khám chữa bệnh của người dân.
 
Mai Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay11,869
  • Tháng hiện tại186,292
  • Tổng lượt truy cập3,479,900
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây