Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì sự hài lòng của người bệnh

Thứ hai - 03/04/2017 11:53
Hướng tới mục tiêu tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để người bệnh được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
 
Van3 4 27DSC 0188
Bệnh nhân được cán bộ y tế đón tiếp, hướng dẫn tận tình khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì.
 
Đến khoa khám bệnh của bệnh viện, có thể thấy ngoài việc bố trí phòng ốc thông thoáng, có biển hướng dẫn rõ ràng, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã thành lập tổ tiếp đón bệnh nhân, làm việc từ 6 giờ sáng hàng này để tiếp đón, lấy số khám chữa bệnh tự động cho người bệnh; hướng dẫn người bệnh ngồi chờ và vào khám theo thứ tự số trên bảng điện tử.... Với những bệnh nhân chưa tìm được phòng khám, hay gặp khó khăn đều được cán bộ tổ tiếp đón hướng dẫn, hoặc đưa đến tận các phòng khám, xét nghiệm, phòng thăm dò chức năng...  
 
Đặc biệt, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, khám chữa bệnh. Bệnh viện đã lắp đặt hệ thống tự động gọi tên bệnh nhân; tại tất cả các khoa phòng đã sử dụng hệ thống phần mềm quản lý bệnh nhân; cắt giảm nhiều thủ tục hành chính không cần thiết để tạo thuận lợi cho người bệnh. Hơn nữa, bệnh viện đã ứng dụng hệ thống thông tin giám định BHYT vào hoạt động và tin học hóa trong thực hiện giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh. Hệ thống hoạt động trực tuyến này cung cấp các công cụ giúp cơ sở y tế khai thác thông tin, tra cứu thẻ BHYT, lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh BHYT và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc, giúp cho việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT hiệu quả, kịp thời hơn trước đây. Người bệnh giảm được thời gian chờ khám bệnh, thanh toán viện phí, được cung cấp đầy đủ thông tin về chi phí được quỹ BHYT chi trả, tham gia giám sát quyền lợi được hưởng. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin, các chi phí ngoài quy định được phát hiện và xử lý kịp thời, tránh được tình trạng lạm dụng quỹ BHYT tại bệnh viện.
 
Cùng với đó, bệnh viện đã tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên tham gia ký kết thực hiện quy tắc ứng xử đúng chuẩn mực, tác phong theo quy định; mở lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho toàn thể cán bộ, nhân viên; xây dựng hòm thư góp ý, đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người bệnh, người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện.
 
BSCKII Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cho biết: “Để thu hút, tạo niềm tin từ người bệnh và xây dựng uy tín của đơn vị, bệnh viện đã tích cực đổi mới, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh. Điển hình tại khoa khám bệnh của bệnh viện đã giảm hẳn tình trạng lộn xộn do quá tải, người bệnh không phải chờ đợi mất nhiều thời gian vì đã có cán bộ của bệnh viện hướng dẫn cụ thể, quy trình khám bệnh được thực hiện liên hoàn nhờ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, theo dõi hoạt động khám chữa bệnh. Khoa xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh luôn nỗ lực để người bệnh được khám và trả lời kết quả chỉ trong một buổi sáng hoặc một buổi chiều. Qua khảo sát của bệnh bằng phiếu khảo sát, có tới trên 99% người bệnh hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên y tế bệnh viện. Bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện đã giảm được 30 - 45 phút chờ đợi so với trước đây”.
 
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân, bệnh viện đã thành lập thêm phòng quản lý và điều trị ngoại trú bệnh tăng huyết áp, phòng đo chức năng hô hấp và đo điện tâm đồ; bố trí thêm phòng khám tăng cường nội trú nhằm giải quyết khi có đông bệnh nhân …
 
Không chỉ vậy, bệnh viện đã tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, điều trị hiệu quả bệnh cho bệnh nhân. Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới như gây mê hồi sức trẻ em, gây mê nội soi… đã cấp cứu thành công một số ca bệnh khó như vỡ lách, viêm phúc mạc do viêm túi mật, phẫu thuật thành công ca sốc mất máu do vỡ khối chửa trong ổ bụng, cứu sống bệnh nhân ngừng tim do chửa ngoài tử cung vỡ. Khoa y học cổ truyền đã triển khai tốt các kỹ thuật về phục hồi chức năng như kéo dãn cột sống, điện phân, điện xung, đắp paraffin, xoa bóp, bấm huyệt… đem lại hiệu quả tích cực cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị.
 
Van3 4 17DSC 0208
Bệnh nhân được hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.
 
Điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân Hoàng Văn Lợi, (48 tuổi ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì) chia sẻ: “Tôi đã tham gia điều trị chạy thận nhân tạo từ khi Đơn nguyên Thận nhân tạo của bệnh viện được thành lập tháng 6/2014 cho đến nay. Tôi thấy bệnh viện ngày càng đổi mới, không chỉ khang trang, sạch sẽ hơn mà còn triển khai được nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt cho người bệnh. Người dân huyện Ba Vì khi có bệnh, không cần phải đi xa. Tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ y, bác sĩ bệnh viện”.
 
Với những nỗ lực đổi mới đó, lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng đông. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp đón khoảng 700 bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Năm 2016, tổng số bệnh nhân đến khám chữa bệnh là 169.485 lượt người; bệnh nhân điều trị nội trú là 17.884 lượt người; bệnh nhân điều trị ngoại trú là 4096 lượt người; tổng số phẫu thuật là 2866 ca; tổng số xét nghiệm là 846.238 ca; tổng số chẩn đoán hình ảnh là 125.826 ca…
 
BSCKII Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đầu tư trang thiết bị hiện đại, cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đẩy mạnh công tác xã hội hóa… để người dân được hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, bệnh viện sẽ mở rộng thêm một số dịch vụ như dịch vụ đăng lý khám chữa bệnh qua điện thoại và qua website của bệnh viện, theo đó sẽ thành lập tổ chăm sóc khách hàng, tiếp nhận và đăng ký khám bệnh cho người bệnh, hẹn giờ khám, ngày khám, thông báo lịch tái khám, dịch vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của người bệnh về chế độ chính sách, thủ tục khám chữa bệnh, đồng thời thông tin các kiến thức y học cho người bệnh”…
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay8,580
  • Tháng hiện tại112,128
  • Tổng lượt truy cập1,823,978
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây