Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ: Khám chữa bệnh cho trên 113.000 lượt người bệnh

Thứ hai - 16/07/2018 16:02
Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ là bệnh viện hạng II của thành phố gồm 19 khoa, phòng. Năm 2018, bệnh viện được Sở Y tế Hà Nội giao 270 giường bệnh kế hoạch với tổng số biên chế 251 cán bộ. Để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh, bệnh viện đã bổ sung thêm giường bệnh thực kê là 365 giường, ký hợp đồng thêm với các bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh… nâng tổng số nhân viên lên 296 người; với số lượng thẻ bảo hiểm y tế đăng ký ban đầu trên 74.000 thẻ.
Trang2 7 18 0102
Nơi tiếp đón người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã thực hiện khám chữa bệnh cho tổng số 113.217 lượt người bệnh, tăng 4.477 lượt so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, tổng số khám bảo hiểm y tế là 102.144 lượt, tăng 7.700 lượt so với cùng kỳ năm 2017; số người điều trị nội trú trên 12.700 người; số ngày điều trị nội trú 4,76 ngày, giảm 0,46 ngày so với cùng kỳ năm 2017... Bên cạnh đó, bệnh viện đã thực hiện 1.883 ca phẫu thuật, 16.331 ca thủ thuật, thực hiện gần 300.000 tiêu bản xét nghiệm, 50.000 lượt siêu âm, chụp Xquang 60.000 lần… các chỉ tiêu này đều được bệnh viện thực hiện tăng hơn so với cùng kỳ năm 2017.
 
Thời gian qua, bệnh viện thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc các khoa, phòng duy trì và thực hiện tốt các quy chế chuyên môn bệnh viện nhằm hạn chế thấp nhất sai sót trong chuyên môn, kỹ thuật ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Thường xuyên chấn chỉnh, cải tiến công tác khám bệnh, tránh ùn tắc, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.
 
Trang2 7 18 0071
Cán bộ y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ tận tình hướng dẫn người bệnh.
 
Để tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh, quy trình khám bệnh tại bệnh viện được sắp xếp một chiều giữa khu vực tiếp đón, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, bộ phận lấy bệnh phẩm xét nghiệm… để người bệnh không phải đi lại nhiều lần. Bệnh viện đã bố trí cán bộ, nhân viên trực, tận tình hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ngay khi đến với bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện luôn cải tiến quy trình khám chữa bệnh bảo đảm hợp lý, đơn giản, thuận tiện như tăng thêm bàn khám, nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm; bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, nước uống, mùa hè có quạt mát, rèm che nắng…
 
Cùng với đó, cán bộ y, bác sĩ khoa khám bệnh bắt đầu làm việc sớm hơn 30 phút theo giờ quy định của nhà nước để tiếp đón và phục vụ bệnh nhân. Bệnh viện cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám và thanh toán bảo hiểm y tế góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho người bệnh. Thường xuyên tổ chức tập huấn và triển khai các văn bản tới cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện về việc thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
Trang2 7 18 0039
 Khám răng cho bệnh nhân tại khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ.
 
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật; tranh thủ sự giúp đỡ của các chuyên khoa đầu ngành về chuyên môn kỹ thuật, tiếp nhận chuyển giao và tiếp tục triển khai, đưa kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến vào điều trị cho bệnh nhân, giúp làm giảm số người bệnh chuyển tuyến. Thời gian qua bệnh viện đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều kỹ thuật cao như phẫu thuật lấy thai lần 3; phẫu thuật mổ mở lấy sỏi thận; cắt túi mật nội soi; tán sỏi niệu quản ngược dòng; kết xương đùi có chốt.
 
Cùng với việc tập trung phát triển kỹ thuật cao nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh, bệnh viện chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề cho các y bác sĩ thông qua tổ chức tập huấn kiến thức chuyên môn. Tiếp tục duy trì công tác giảng dậy cho học sinh Trường Trung cấp Y Hà Nội và trường Cao đẳng Y tế Hà Đông.
 
Ngoài ra, hội đồng quản lý chất lượng của bệnh viện, tổ quản lý chất lượng cùng với màng lưới quản lý chất lượng bệnh viện đã xây dựng kế hoạch nâng cao quản lý chất lượng, thực hiện công tác kiểm tra hàng tuần, định kỳ đánh giá và đưa ra các giải pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại…
 
Trang2 7 18 0056
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại phòng hồi sức sau mổ, khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ.
 
Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm sẽ là động lực thúc đẩy toàn thể cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ phấn đấu thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong những tháng cuối năm. Bệnh viện sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt công tác khám, điều trị cho người bệnh đảm bảo an toàn, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các kỹ thuật cao, đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn; cử cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ tại các trường đại học, cao đẳng, các bệnh viện tuyến trên, chuyên khoa đầu ngành; tăng cường tập huấn, tập huấn lại kiến thức tại chỗ cho cán bộ y tế về hồi sức cấp cứu, cấp cứu nội, nhi, ngoại, sản khoa, các bệnh truyền nhiễm… để nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh. Ngoài ra, bệnh viện cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tăng cường ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, quản lý bệnh viện.
 
Mai Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,181
  • Tháng hiện tại87,669
  • Tổng lượt truy cập4,636,338
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây