Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh

Thứ năm - 17/01/2019 21:53
Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ có sự đồng lòng của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.
Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác khám chữa bệnh và chất lượng bệnh viện, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai hiệu quả kế hoạch của Bộ Y tế về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ban giám đốc bệnh viện xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn, sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại bệnh viện. Vì thế, bệnh viện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử.
 
Bệnh viện luôn bố trí, sắp xếp liên hoàn giữa các bộ phận: đón tiếp, thu phí, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, bộ phận lấy bệnh phẩm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Nâng cấp hệ thống thanh toán ra vào viện khang trang tiện nghi và cửa tiếp nhận hồ sơ thanh toán, giúp cho việc thanh toán của bệnh nhân nhanh chóng, hiệu quả, tránh ùn tắc. Bệnh viện tiếp tục triển khai đẩy mạnh tổ thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh giúp hướng dẫn người bệnh đến khám và điều trị được nhanh chóng thuận tiện.
 
Bệnh viện đã tổ chức họp và giao chỉ tiêu kế hoạch cho các khoa, phòng ngay từ đầu năm, đôn đốc và hướng dẫn các khoa, phòng triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được giao. Các khoa, phòng chủ động xây dựng kế hoạch cho khoa, phòng có sơ kết hàng tháng, hàng quý. Để nâng cao chất lượng khám điều trị và sự hài lòng của người bệnh, Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo khoa Khám bệnh bố trí lại khu vực tiếp đón cho phù hợp, khoa học, thuận tiện cho công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân từ khâu tiếp đón đến điều trị, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Chính vì thế thu dung người bệnh tại đơn vị ngày càng tăng, trung bình bệnh viện khám từ 350-400 người bệnh/ngày, có những ngày số lượng bệnh nhân khám lên đến 500 người. Trong năm 2018, bệnh viện khám cho 130.000 lượt bệnh nhân, thực hiện thủ thuật cho 1.633 ca.
 
Trong năm 2018, Đơn nguyên cấp cứu và Đơn nguyên phục hồi chức năng đã đi vào hoạt động nhằm phục vụ công tác khám bệnh, cấp cứu được thuận tiện nhanh chóng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã thành lập đoàn kiểm tra giám sát quy chế chuyên môn về hồ sơ bệnh án, khám chữa bệnh, công tác điều dưỡng, công tác dược, kiểm soát nhiễm khuẩn…
 
Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo cán bộ về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và tinh thần thái độ phục vụ. Bệnh viện đã tổ chức lớp liên thông đào lại từ trình độ trung cấp lên cao đẳng cho gần 50 đối tượng tại đơn vị, hiện tại bệnh viện có 5 bác sỹ đang học chuyên khoa I, một bác sĩ đang học thạc sỹ…
 
Bệnh viện đã ký hợp đồng trách nhệm với Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiến hành công tác luân phiên năm 2018 với 5 chuyên ngành: chấn thương chỉnh hình, thận tiết niệu, ngoại tiêu hóa, ung bướu, giải phẫu.
 
Từ kết quả đã đạt được, trong thời gian tới bệnh viện tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. Đồng thời, tích cực xây dựng hình ảnh người thầy thuốc của nhân dân, quyết tâm thực hiện đổi mới thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất để bệnh viện thực sự là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân địa phương.
Lê Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây