Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn: Nỗ lực vì công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ năm - 07/03/2019 21:51
Hiện nay, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Sóc Sơn có quy mô 350 giường bệnh, 24 khoa, phòng với gần 400 cán bộ, y bác sĩ.
Cơ sở vật chất của bệnh viện được xây dựng khang trang, sạch, đẹp. Nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Trong những năm qua, cán bộ, y bác sĩ bệnh viện luôn đoàn kế, nỗ lực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức tới hành động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Năm 2018, BVĐK Sóc Sơn đã khám, chữa bệnh cho hơn 145.000 lượt người. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú gần 25.000 người, phẫu thuật trên 2.700 trường hợp, xét nghiệm sinh hoá gần 345.000 lượt, huyết học trên 280.000 lượt; chẩn đoán hình ảnh trên 93.000 lượt… Nhiều kỹ thuật mới được đưa vào ứng dụng trong khám và điều trị, nâng cao chất lượng chuyên môn kỹ thuật, đa dạng hóa các loại hình chăm sóc, điều trị người bệnh. Bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác khám, chữa bệnh.
 
DSC 6811
 Kiểm tra việc ứng dụng thông tin vào công tác khám chữa bệnh tại BVĐK Sóc Sơn.
 
Cùng với đó, bệnh viện đã từng bước cải tiến quy trình khám, chữa bệnh một cách khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh giúp giảm phiền hà cho bệnh nhân. Hiện tại, bệnh viện đã trang bị 92 máy tính được kết nối mạng LAN có công suất, hiệu năng, tốc độ xử lý truy xuất dữ liệu đáp ứng yêu cầu hoạt động của bệnh viện.
 
Trong công tác nghiên cứu khoa học, năm qua có 5 đề tài, 3 sáng kiến được nghiệm thu và áp dụng trong công tác chuyên môn. Bệnh viện đã phối hợp với các giáo sư, chuyên gia đầu ngành khám bệnh, hội chẩn tại bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn và hiệu quả điều trị. Ngoài ra, bệnh viện đã thực hiện kế hoạch cử người hành nghề đi luân phiên hỗ trợ tuyến dưới của Sở Y tế Hà Nội. Tại bệnh viện đã tiếp nhận nhiều người hành nghề của các bệnh viện tuyến thành phố đến hỗ trợ. Bản thân bệnh viện cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ các trạm y tế xã, thị trấn.
 
Đặc biệt, việc cải cách hành chính và thay đổi phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh được Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện quan tâm đã tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, từng bước củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Với những cố gắng nỗ lực trên tập thể khoa, phòng và các y bác sĩ nhận được nhiều thư khen, cảm ơn của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Nhiều y bác sĩ sẵn sàng hiến máu của mình để kịp thời cấp cứu người bệnh. 
 
Trong năm 2019, bệnh viện tiếp tục triển khai việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hoàn thành tốt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mở rộng phạm vi khám chữa bệnh để thu hút người bệnh, thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị và các quy định của bảo hiểm y tế. Ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng bệnh viện. Tích cực cử cán bộ đi học đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
 
Hà Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay5,192
  • Tháng hiện tại193,451
  • Tổng lượt truy cập5,368,109
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây