Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Thứ năm - 10/10/2019 16:54
Luôn xác định khách hàng - người bệnh là trung tâm phục vụ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người.
TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cùng với việc ứng dụng và triển khai các kỹ thuật mới trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện đã đẩy mạnh việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bệnh viện đã nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế để mang đến một diện mạo mới cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, động lực cạnh tranh về uy tín, thương hiệu, chất lượng dịch vụ y tế giữa các bệnh viện lớn trong khu vực. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ y tế, nhân viên ngành y thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.
 
Từ sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều được đón tiếp tận tình, chu đáo. Đặc biệt, bệnh viện đã thành lập Tổ Chăm sóc khách hàng thuộc phòng Công tác xã hội. “Từ những lời chào đầu tiên chúng tôi đã mong muốn mang đến cho người bệnh niềm tin, hãy trao trách nhiệm cho chúng tôi, chúng tôi sẽ đưa bạn đến hành trình hạnh phúc - làm mẹ an toàn. Bên cạnh đó, toàn bộ cơ sở hạ tầng được bệnh viện cải thiện, từ bảng biểu chỉ dẫn, màn hình bệnh viện… nhằm hỗ trợ bệnh nhân được tốt nhất”, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.
 
Không chỉ vậy, Công đoàn bệnh viện cũng thường xuyên phát động các phong trào, cuộc thi về công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tất cả các khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện cùng tham gia xây dựng mô hình chăm sóc bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện có cả hệ thống giám sát, có bộ phận chăm sóc sẽ gọi điện cho những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại bệnh viện để nghe đánh giá, chấm điểm. Chính những bệnh nhân sẽ là kênh tham chiếu, cơ hội để họ có thể đánh giá chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện.
 
Cùng với việc đổi mới phong cách thái độ của cán bộ y tế, bệnh viện cũng chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính. TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng cũng là một trong những mục tiêu quan trọng để có thể đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà bệnh viện hướng tới. Bệnh viện có nhiều giải pháp thực hiện những tiêu chí này như hệ thống đặt lịch khám cho người bệnh qua nhiều kênh: đặt khám online, đặt khám qua tổng đài 19006922…
 
Khi người bệnh chủ động được với thời gian khám, chữa bệnh của mình thì bệnh viện sẽ dễ dàng phân luồng người bệnh, từ đó chủ động trong khâu tiếp đón. Tránh tính trạng khi vắng, khi lại quá tải, người bệnh sẽ được chăm sóc tốt nhất. Hơn nữa công tác chuyên môn của bệnh viện cũng được cải thiện vì bác sĩ chủ động về mặt thời gian để có thể chăm sóc cho từng khách hàng một được tốt nhất.
 
Nhằm tạo điều kiện tốt nhất, thuận tiện nhất cho khách hàng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã sắp xếp bố trí quy trình khám thuận tiện, khép kín tại các khoa Khám bệnh. Người bệnh sẽ lần lượt được thăm khám, siêu âm, xét nghiệm… ngay tại các khoa Khám bệnh ở nhà B. Đặc biệt, bệnh viện có cam kết thời gian chờ đợi lấy kết quả xét nghiệm. Kết quả sẽ được trả trong vòng 45 phút, với những xét nghiệm cần có thời gian khi có kết quả nhân viên y tế sẽ gọi điện thông báo tới khách hàng, khách hàng cũng có thể xem kết quả online trên website của bệnh viện hoặc quay lại viện lấy kết quả.
 
Ngoài ra, để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, bệnh viện cũng có hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt là quẹt thẻ ngân hàng hoặc chuyển khoản tại chỗ…. Đây là một trong những giải pháp đáng kể để giảm thiểu thời gian chờ đợi.

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng là một trong những đơn vị đầu tiên của Sở Y tế được Bộ Y tế đang nghiên cứu và triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, để từ đó nhân rộng mô hình này đến toàn bộ các bệnh viện trên toàn quốc. Qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội từ khu vực nội trú đến ngoại trú luôn đạt trên 90%”.
 
Văn Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây