Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh

Thứ tư - 27/12/2017 10:01
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố Hà Nội trong việc khám, điều trị các loại bệnh liên quan đến sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
layoi2007v3
Thực hiện chẩn đoán trước sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
 
Để người bệnh đến khám được thuận lợi, bệnh viện đã bố trí bộ phận đón tiếp người bệnh ngay tại cửa khoa khám bệnh. Người bệnh được nhân viên y tế hướng dẫn các bước theo quy trình khám bệnh, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục hành chính. Tại khu chờ của bệnh nhân tại các khoa phòng, bệnh viện đã bố trí đủ ghế ngồi, nước uống, tivi, tranh ảnh, tờ rơi hướng dẫn phòng bệnh. Khu khám bệnh đảm bảo an ninh, trật tự, phòng ngừa trộm cắp cho người dân. Bệnh viện đã có sơ đồ, biển báo chỉ dẫn đường đến các khoa, phòng trong bệnh viện rõ ràng, dễ hiểu, dễ tìm.
 
Tại bệnh viện, các khoa, phòng được bố trí hợp lý. Các khoa được kê giường đầy đủ, không có trường hợp nằm ghép. Bố trí thêm bàn khám trong những giờ cao điểm. Công tác chăm sóc toàn diện người bệnh được triển khai đồng bộ, có nề nếp.
 
Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, bệnh viện thực hiện nghiêm túc theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, bảo đảm tính công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả nhằm xóa bỏ các thủ tục rườm rà cho người bệnh. Bệnh viện thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, thủ tục khám chữa bệnh, đặc biệt đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế và kịp thời bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với điều kiện thực tiễn và văn bản hướng dẫn của cấp trên. Thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc đã được ban hành; tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện cơ chế tự chủ tại đơn vị; tăng cường đầu tư công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, ứng dụng bảng số điện tử, bảng thông báo điện tử để người bệnh theo dõi thuật tiện cũng như đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong công tác khám chữa bệnh từ khâu tiếp nhận bệnh nhân đến các khâu khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc, quản lý dược và quản lý các mặt hoạt động khác của bệnh viện. Việc áp dụng công nghệ thông tin đã giúp cho công tác khám chữa bệnh, thanh toán viện phí nhanh chóng; thuận tiện cho việc theo dõi bệnh nhân và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.
 
Không chỉ vậy, bệnh viện đã triển khai dịch vụ đặt lịch khám bệnh qua điện thoại. Việc đặt lịch khám được thực hiện rất đơn giản, nhanh gọn và tiện ích. Khi có nhu cầu, người bệnh có thể đặt lịch khám trước ít nhất 1 ngày hoặc đặt lịch khám trước hàng tháng và chỉ cần gọi điện đến dịch vụ tổng đài, thông báo với nhân viên về tên, tuổi, địa chỉ, tình hình sức khỏe, nhu cầu khám bệnh của mình… Từ đó nhân viên tổng đài sẽ tư vấn và hẹn lịch khám cho người bệnh với các bác sĩ chuyên khoa.
 
Bên cạnh đó, bệnh viện đã chủ động niêm yết các số điện thoại đường dây nóng tại bệnh viện và công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng trên Website và các phương tiện thông tin đại chúng, trên sổ khám bệnh, hồ sơ khám bệnh, tại các khoa phòng. Đồng thời, duy trì hòm thư góp ý tại các vị trí dễ quan sát và thuận tiện ở các khoa khám bệnh, khoa lâm sàng, khoa cận lâm sàng để người bệnh và người nhà bệnh nhân dễ quan sát và có ý kiến đóng góp về thái độ phục vụ của cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện….
 
Đặc biệt, nội dung đổi mới của bệnh viện chính là nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, điều trị chăm sóc người bệnh, thay đổi nhận thức, hành vi và tác phong làm việc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, viên chức; lấy các tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên.
 
Bệnh viện đã không ngừng cải tiến chất lượng, 100% các khoa, phòng đã xây dựng đề án cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2017, thực hiện chuẩn hóa quy trình, triển khai hoạt động 5S, tiến hành đánh giá khảo sát sự hài lòng của người bệnh theo mẫu của Bộ Y tế; triển khai thực hiện liên thông xét nghiệm, xây dựng khoa xét nghiệm theo chuẩn ISO:15189. Bệnh viện đã đẩy mạnh hoạt động xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” đảm bảo môi trường y tế sạch sẽ, thân thiện với người bệnh.
 
Từ ngày 1/1/2017, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyển sang cơ chế tự chủ tài chính, tự đảm bảo chi tiêu thường xuyên. Để thu hút bệnh nhân, bệnh viện đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Bệnh viện đã áp dụng và triển khai nhiều kỹ thuật mới trong đó có: phẫu thuật ung thư buồng trứng, cổ tử cung, sinh thiết phôi ngày 5 (PGS), xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn (đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến đi đầu trong cả nước, sàng lọc gen trong sinh tiết phôi, có thể sàng lọc được trên 40 bệnh), mổ đẻ khó, bánh rau cài răng lược, xét nghiệm chuyên sâu…
 
Bên cạnh đó, bệnh viện còn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học. Năm 2017 toàn bệnh viện có 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố và 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng đã triển khai bộ nhận diện thương hiệu và triển khai 5S trên toàn bệnh viện…
 
Bệnh viện đã hoàn thành việc kết nối liên thông cơ sở dữ liệu giữa bệnh viện và cơ quan bảo hiểm y tế nhằm quản lý đầy đủ, chính xác thông tin về người bệnh và thuận lợi cho người bệnh trong khám chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế. Bệnh viện đã tiến hành cải cách thủ tục hành chính, thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh bằng thẻ OTB, thanh toán bằng thẻ ngân hàng để giảm phiền hà cho người bệnh.
 
Với các hoạt động đã triển khai thực hiện, lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ngày càng tăng. PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc bệnh viện cho biết, tính đến hết tháng 10/2017, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đón tiếp 670.866 lượt bệnh nhân đến bệnh viện khám chữa bệnh; bệnh nhân điều trị nội trú là 84.003 bệnh nhân; tổng số ca đẻ là 36.764 ca; mổ sản khoa 21.527 ca; mổ phụ khoa là 1962 ca… Thời gian tới, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh; không ngừng học tập, nâng cao chất lượng chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để người bệnh được chăm sóc và điều trị tốt nhất…
 
Thắng Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay10,439
  • Tháng hiện tại140,970
  • Tổng lượt truy cập3,144,359
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây