Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Nội: Nâng cao hiệu quả các phương pháp trị liệu trong khám chữa bệnh

Thứ tư - 18/09/2019 16:19
Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội luôn nỗ lực làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Hiện nay, bệnh viện có quy mô 150 giường bệnh, 14 khoa, phòng. Với thế mạnh là đơn vị đứng đầu ngành về phục hồi chức năng và vật lý trị liệu, bệnh viện đã đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh theo chuyên khoa Phục hồi chức năng. Bệnh viện có đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, cấp II, các điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên ngành phục hồi chức năng và các chuyên ngành khác như nội - ngoại khoa, nhi khoa, y học cổ truyền, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh... được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm, có đạo đức nghề nghiệp và luôn nhiệt tình tận tâm với công việc. Đặc biệt, bệnh viện là nơi duy nhất trong cả nước áp dụng toàn diện các phương thức điều trị phục hồi chức năng: vận động trị liệu, hoạt động trị liệu, điện trị liệu, ngôn ngữ trị liệu, tâm lý trị liệu, dụng cụ trợ giúp, hướng nghiệp dạy nghề… cho tất cả đối tượng là trẻ em, người lớn và người cao tuổi. 
 
Bệnh viện luôn đầu tư nâng cấp hệ thống trang thiết bị phục hồi chức năng cho người bệnh như: hệ thống tập đa chức năng; hệ thống đánh giá và phục hồi chi trên và chi dưới; hệ thống ép chân/tập chi dưới di động; máy tập đa năng bằng trở kháng; buồng oxy cao áp; máy đo niệu động học, …
 
tuyet16 9DSC 0112
 Y, bác sĩ của bệnh viện tham gia trò chơi trị liệu cùng với các bệnh nhân.
 
Bệnh viện thực hiện kế hoạch phục hồi dinh dưỡng, xây dựng chế độ dinh dưỡng, bổ sung theo khẩu phần ăn hàng ngày. Phục vụ bữa ăn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên trong đơn vị, thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo an toàn vệ sinh. 6 tháng đầu năm 2019, khoa Dinh dưỡng đã cung cấp 3.509 suất ăn nhân viên, 6.180 suất ăn bệnh nhân người lớn, 26.478 suất ăn cho các bệnh nhân nhi và các cháu Làng Hòa Bình Thanh Xuân.
 
Để người bệnh tin tưởng, đến khám và điều trị, bệnh viện đã triển khai bằng nhiều hình thức, trong đó quan trọng nhất là luôn quan tâm đến chất lượng khám chữa bệnh - phục hồi chức năng và tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Công tác tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh của bộ phận chăm sóc khách hàng được thực hiện thường xuyên 24/24. Bệnh viện tổ chức hệ thống tiếp đón người bệnh theo từng bàn khám chuyên khoa, thuận tiện giải quyết chuyên môn nhanh chóng không để người bệnh chờ đợi. Mở rộng quy mô đa dạng hóa các đối tượng điều trị phục hồi chức năng. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh, giảm phiền hà cho người bệnh. Xác định nhu cầu điều trị, áp dụng phương pháp điều trị thích hợp với từng người bệnh. Đảm bảo các quy chế chuyên môn, phác đồ điều trị bệnh viện, thực hiệnquy chế đi buồng của bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên luôn được duy trì hàng ngày. 100% người bệnh được theo dõi sát sao, phát hiện xử lý kịp thời mọi diễn biến bất thường, được động viên tư vấn sức khỏe để an tâm điều trị. Phối hợp các khoa, hẹn rõ thời gian trả kết quả xét nghiệm để bệnh nhân không mất thời gian chờ đợi. Nhờ thế, trong 6 tháng đầu năm bệnh viện đã khám được 2.447 lượt người.
 
Ngoài ra, bệnh viện thường xuyên phổ biến, tổ chức hội thảo về chuyên đề quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế theo Thông tư 07/2014/TT-BYT. Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, quy định, quy chế của ngành, thành phố và các cấp. Bệnh viện đảm bảo chính sách tiền lương, thu nhập, điều kiện làm việc, vệ sinh lao động, sức khỏe cho nhân viên y tế…tạo dựng môi trường làm việc tích cực cho nhân viên y tế. Thường xuyên cử các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng dự các khóa học đào tạo liên tục về phục hồi chức năng, nội khoa, cơ xương khớp, dinh dưỡng,… theo chương trình của tổ chức Handicap International tại Việt Nam, Tổng hội Y dược Việt Nam, của các bệnh viện trong thành phố Hà Nội.
 
Bệnh viện tăng cường công tác tự kiểm tra và thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch. Tổ chức kiểm tra giám sát về các hoạt động của đơn vị 1 lần/tháng. Kiểm tra đột xuất thực hiện chức trách nhiệm vụ cá nhân, nội quy, quy chế của cơ quan, quy chế chuyên môn của ngành như quy chế hồ sơ bệnh án, quy chế thường trực, quy chế cấp phát thuốc an toàn. Kịp thời xử lý, khắc phục các thiếu sót, sai phạm.
 
PGS.TS Phạm Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội chia sẻ, không có phần thưởng nào cao quý, ý nghĩa hơn sự tin tưởng, sự hài lòng của chính người bệnh và thân nhân người bệnh dành cho người thầy thuốc. Những cố gắng của tập thể lãnh đạo và đội ngũ thầy thuốc bệnh viện, cũng như việc đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại đã tạo niềm tin và sự tiện lợi cho người bệnh đến khám, điều trị phục hồi, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng bệnh viện thực sự là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, thân thiện không những của người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn từ nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.
Việt Nga
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây