Bệnh viện Thận Hà Nội đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại phục vụ người bệnh

Thứ năm - 30/11/2017 08:34
Bệnh viện Thận Hà Nội là bệnh viện chuyên ngành thận học và lọc máu duy nhất của cả nước có nhiệm vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh nội, ngoại trú về thận - tiết niệu cho nhân dân thủ đô và vùng phụ cận.
16 năm thành lập cũng là khoảng thời gian chừng ấy năm bệnh viện đã hợp tác với Pháp trong lĩnh vực đào tạo và điều trị chuyên ngành về thận học. Mục tiêu ban đầu đặt ra của Bệnh viện Thận Hà Nội chỉ thu dung khoảng 200 bệnh nhân lọc máu, 30 máy thận nhân tạo. Nhưng cho đến nay, bệnh viện đã có 60 máy thận nhân tạo hoạt động, thu dung khoảng 400 bệnh nhân điều trị thận nhân tạo với tiêu chuẩn chất lượng ngày càng được nâng cao.
 
Với chức năng chính của bệnh viện là cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh nội, ngoại trú cho nhân dân theo chuyên ngành thận học - tiết niệu và nam học; tổ chức áp dụng các phương pháp lọc máu ngoài thận trong điều trị bệnh nhân thận nhân tạo, thẩm phân phúc mạc, lọc máu liên tục; tổ chức đào tạo liên tục cho cán bộ y tế tuyến dưới theo chuyên ngành thận học, lọc máu, nam học; làm cơ sở giảng dạy, thực hành cho học sinh, sinh viên các trường đại học y khoa, cao đẳng y tế và trung học y tế.
 
Để phục vụ công tác điều trị cho người bệnh, bệnh viện đã phát triển thêm các kỹ thuật lọc máu tiên tiến khác. Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước đầu tư buồng rửa quả lọc tự động để làm sạch, làm đầy hóa chất sát khuẩn và kiểm tra chất lượng quả lọc trước và sau mỗi lần sử dụng trên bệnh nhân. Thông qua hệ thống máy tính được cài đặt trên máy Renatron II 100, người vận hành dễ dàng quản lý được loại quả lọc, thông số của quả lọc, thông tin bệnh nhân, số lần đã tái sử dụng và chất lượng quả lọc đó...  Đồng thời giúp cho người quản lý truy xuất được các thông tin như quả lọc đó được rửa trên máy nào, người rửa quả lọc đó là ai, ngày giờ cụ thể rửa quả lọc đó bằng phần mềm và mã vạch. Một đầu quét mã vạch được gắn với modul giao tiếp sẽ giúp người vận hành nhập các thông tin của quả lọc, máy rửa quả và mã của nhân viên thực hiện quá trình tái sử dụng quả lọc theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.
 
tuyet 30 11DSC 0834
Bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Thận Hà Nội.
 
Bệnh viện còn thành lập các khoa khám bệnh và khoa điều trị nội trú phòng ngừa và quản lý theo dõi cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh thận tiết niệu chưa đến mức độ phải áp dụng các phương pháp lọc máu. Bệnh viện cũng được giao nhiệm vụ chuyên khoa đầu ngành về thận học và lọc máu của thủ đô, quản lý mạng lưới gồm 12 bệnh viện có đơn vị thận học và lọc máu, sẵn sàng giúp các tỉnh khi được sự phân công của Bộ Y tế và Sở Y tế.
 
Bệnh viện quản lý chặt chẽ nhóm bệnh nhân thận mạn tính tại phòng khám qua bệnh án và phần mềm quản lý để bác sĩ có thể tra cứu tiền sử bệnh và các xét nghiệm trước đó, chỉ định thuốc và xét nghiệm phù hợp, không lạm dụng xét nghiệm, nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử…
 
Bác sĩ Hà Huy Thắng - Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội chia sẻ: “ Việc đưa các trang thiết bị hiện đại vào phục vụ người bệnh có hiệu quả, không những góp phần giảm tải đáng kể cho tuyến trung ương, mà còn từng bước hình thành mạng lưới nhân lực để khám sàng lọc phát hiện sớm, điều trị kịp thời và quản lý chặt chẽ các bệnh thận trong cộng đồng nhằm hoạch định và từng bước hoàn chỉnh chiến lược phát triển hội nhập, chuẩn hóa với thủ đô, thành phố lớn của các nước tiên tiến trên thế giới”.
 
tuyet30 11anhDSC 0826
Nhiều thiết bị y tế hiện đại được bệnh viện đầu tư đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người bệnh.
 
Bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, thực hiện các kỹ thuật mới, bệnh viện đã triển khai công tác cải cách hành chính từ khoa khám bệnh, tổ chức công tác tiếp đón chu đáo, khoa học. Cải tiến quy trình khám chữa bệnh để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh khi khám bệnh, chờ lấy máu xét nghiệm, chờ kết quả xét nghiệm và thanh toán viện phí.
 
Để nâng cao y đức, kỹ năng giao tiếp ứng xử, bệnh viện đã tổ chức khảo sát, phỏng vấn lấy ý kiến người bệnh 3 tháng/lần để nắm được những tồn tại, đề ra các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Hội đồng bệnh nhân được tổ chức họp định kỳ, bệnh nhân được biết về tình trạng bệnh của mình, được góp ý về tinh thần, thái độ, y đức của nhân viên y tế.
 
Từ đòi hỏi thực tế và thế mạnh của Bệnh viện Thận Hà Nội, dự kiến năm 2020, Cở sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và bệnh nhân thận nói riêng. Vì vậy, bệnh viện sẽ không ngừng cải tiến, hội nhập và chuẩn hóa quốc tế cả về chuyên môn và quản lý bệnh viện.
Lê Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,944
  • Tháng hiện tại69,664
  • Tổng lượt truy cập1,955,874
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây