Bệnh viện Tim Hà Nội nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Thứ năm - 10/05/2018 11:06
Tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Tim Hà Nội đã có nhiều đổi mới trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân.
Theo bác sĩ Phan Thị Hồng Thúy, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện đón khoảng 1.000 – 1.200 bệnh nhân (cao điểm lên tới 1.500 người), nhưng không có cảnh chen lấn; người bệnh được tôn trọng, tiếp cận dịch vụ nhanh chóng và được sự tư vấn ân cần của bác sĩ.
 
Để thuận tiện cho người bệnh đến khám bệnh, bệnh viện thực hiện đón tiếp người bệnh từ 6 giờ sáng. Tại phòng chờ và hành lang của bệnh viện treo bảng quy định về y đức, quyền và nghĩa vụ của người bệnh hay bảng hướng dẫn quy trình khám bệnh... Đồng thời, nhằm giúp nắm bắt tâm tư của người bệnh khi đến điều trị, đường dây nóng của bệnh viện luôn hoạt động 24/24 giờ, hòm thư góp ý được đặt ở vị trí thuận tiện. Hàng tuần, bệnh viện đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với việc thăm khám của đội ngũ nhân viên y tế thông qua phiếu khảo sát để từ đó khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót.
 
Chị Nguyễn Hương Giang, hướng dẫn viên của Bệnh viện Tim Hà Nội chia sẻ: “Hàng ngày nhiệm vụ của bản thân cùng các đồng nghiệp thuộc bộ phận là tiếp đón bệnh nhân,  hướng dẫn người bệnh lấy số thứ tự khám trên máy điện tử, sau đó đo huyết áp cho bệnh nhân trước khi họ đến lượt khám. Sau khi đăng ký, phiếu khám và các giấy tờ liên quan của bệnh nhân sẽ tự động được nhân viên của bệnh viện chuyển tới các phòng chuyên khoa. Mỗi ngày làm việc tuy vất vả nhưng chúng em luôn thấy vui vì nhận được nhiều nụ cười và lời cảm ơn từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân”.
 

Bệnh viện hoạt động với phương châm 3H (Head, Hand, Heart - làm việc với trí tuệ, kỹ năng và cái tâm) cùng với bốn trụ cột: chuyên môn kỹ thuật đạt trình độ cao; dịch vụ chất lượng tốt; công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến; công tác xã hội luôn được quan tâm cùng với đầy đủ các chuyên khoa về tim mạch như: tim mạch nội khoa, tim mạch nhi khoa, tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim mạch và tim mạch chuyển hóa với các kỹ thuật mới, hiện đại được áp dụng. Nhờ đưa công nghệ thông tin vào quản lý, Bệnh viện Tim Hà Nội đã cải tiến quy trình khám bệnh và cấp cứu để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Tất cả bệnh nhân đều được khám và trả kết quả trong ngày, kiểm tra tim mạch thông thường trong vòng 90 phút, các bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp cần can thiệp tim mạch cấp cứu sẽ được thực hiện trong vòng 60 phút từ khi đến bệnh viện, bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật được tiến hành trong thời gian ngắn nhất…
 
Hướng tới sự chuyên nghiệp, với thái độ cầu thị, toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện không ngừng nỗ lực thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh; đổi mới trang phục; nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử thân thiện với người bệnh và người nhà bệnh nhân qua các buổi tập huấn và giao ban từng khoa, phòng. Mọi ứng xử của nhân viên bệnh viện đều hướng theo 3 tiêu chí: thân thiện – thuận tiện – thanh lịch, lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu phát triển của bệnh viện.
 
Bệnh viện kết nối thông tin với cơ quan cấp trên và các phòng nghiệp vụ, phòng cấp phát thuốc đã giúp bác sĩ quản lý tốt hồ sơ bệnh án, mỗi lần đến khám, bệnh nhân không phải mang hồ sơ cũ, song bác sĩ đều biết tiểu sử bệnh của bệnh nhân. Đặc biệt, giúp bác sĩ kê đơn thuốc chính xác, dễ dàng, hiệu quả. Trong phòng chờ lớn ở tầng 1 còn có bảng niêm yết giá Danh mục chẩn đoán hình ảnh, bảng niêm yết công khai giá dịch vụ y tế theo quy định của Nhà nước; thông báo trên loa nơi khám của các bác sĩ đầu ngành mà bệnh nhân quan tâm, tham khảo để đăng ký trước giờ khám.
 
Với những nỗ lực suốt nhiều năm qua, Bệnh viện Tim Hà Nội được đánh giá là một trong những cơ sở y tế có chất lượng khám, chữa bệnh uy tín về tim mạch trong cả nước với mục tiêu tất cả vì người bệnh, tất cả vì cộng đồng và tất cả vì sự phát triển chuyên ngành tim mạch.
 
Lê Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay7,915
  • Tháng hiện tại209,929
  • Tổng lượt truy cập3,213,318
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây