Trong 6 tháng đầu năm Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức khám 51.042 lượt người bệnh

Thứ sáu - 10/08/2018 11:39
Để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn, Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức luôn tích cực đổi mới công tác quản lý, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật hiện đại thực hiện tốt công tác KCB.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã khám cho 51.042 lượt người, tăng 104,66% so với cùng kỳ năm 2017 là 48.770 lượt người; phẫu thuật 1.169 ca tăng 155,87% so cùng kỳ năm 2017 là  750 ca. Bệnh viện thực hiện duy trì công suất sử dụng giường bệnh theo giường kế hoạch, luôn đạt 100% so với chỉ tiêu được giao, đồng thời bố trí thêm giường thực kê nhằm hạn chế nằm ghép, công suất sử dụng giường bệnh theo giường kế hoạch là 100,8%, theo giường thực kê là 90%.  
 
Để có được điều này bệnh viện đã triển khai mọi phương pháp đồng bộ như nâng cao chất lượng phòng khám yêu cầu chọn bác sĩ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh, nâng cao chất lượng KCB, giảm thời gian chờ đợi; nâng cao hiệu quả hoạt động của Đơn nguyên Công tác xã hội, hỗ trợ người bệnh trong công tác khám chữa bệnh, tham gia các hoạt động từ thiện tại bệnh viện; triển khai bước đầu đề án tăng huyết áp, quản lý bệnh nhân tăng huyết áp tại khoa Khám bệnh.
 
Mặt khác, bệnh viện yêu cầu các khoa thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, giảm thiểu các sai sót về chuyên môn. Bệnh viện đã thành lập các đoàn kiểm tra, kế hoạch và lịch kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn tại các khoa, phòng kịp thời phát hiện những thiếu sót và và phục vụ người bệnh. Xây dựng và ban hành quy chế, bảng kiểm kiểm tra thực hiện trong quy chế chuyên môn, trong công tác chẩn đoán điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Các trường hợp còn thiếu sót trong việc thực hiện quy chế chuyên môn đều được họp, phân tích, rút kinh nghiệm chuyên môn và đưa vào xử lý theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.
 
tuyet8 8anhDSC 0084
 Bác sĩ Đoàn Thịnh Trường, Phó Giám đốc bệnh viện khám bệnh cho bệnh nhân.
 
Ngoài ra, bênh viện xây dựng lại khoa Hồi sức cấp cứu và khoa Gây mê phẫu thuật với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để tiếp nhận điều trị nhiều bệnh nhân nặng… Bệnh viện phê duyệt bổ sung 256 danh mục kỹ thuật phục vụ công tác khám chữa bệnh, tập trung chủ yếu vào triển khai kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, xét nghiệm miễn dịch, chạy thân nhân tạo nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị.
 
Để công tác KCB được nâng cao bệnh viện đẩy mạnh xã hội hóa liên doanh liên kết với các đơn vị cung cấp trang thiết bị y tế để cung cấp các trang thiết bị hiện đại cho khoa xét nghiệm như: máy xét nghiệm miễn dịch trên 80 kỹ thuật, máy chụp CT scaner, máy XQ kỹ thuật số trong khuôn khổ đề án xã hội hóa, máy nội soi tiêu hóa, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân đồng thời giảm thời gian chờ đợi, tránh ùn tắc bệnh nhân.
 
Đồng thời về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn đã đáp ứng về cơ bản trong công tác tiệt khuẩn khử khuẩn dụng cụ, đồ vải phục vụ phẫu thuật, thủ thuật, cung ứng đủ chăn ga và các phương tiện phục vụ sinh hoạt của người bệnh, bước đầu triển khai một số hoạt động của kiểm soát nhiễm khuẩn như giám sát vệ sinh tay, kiểm soát việc phân loại rác thải…
 
Để linh hoạt, minh bạch và hiện đại hóa các thủ tục KCB,  bệnh viện đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh. Bệnh viện đã thành lập tổ công nghệ thông tin, triển khai lắp đặt và ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, phần mềm quản lí‎ bệnh viện phục vụ công tác khám chữa bệnh.
 
Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế, thông tin bệnh nhân được kết nối qua mạng tại tất cả các khoa, phòng. Người bệnh đến khám bệnh tại bệnh viện các thông tin hành chính, chi phí khám chữa bệnh sẽ được nhập vào cơ sở dữ liệu của bệnh viện. Không chỉ vậy, đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện không phải sao chép giấy tờ bằng tay, các bác sĩ chẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc cho người bệnh trên hệ thống máy tính nên người bệnh dễ đọc, dễ hiểu và dễ tìm đúng thuốc, không còn tình trạng do chữ bác sĩ xấu mà người bệnh luận mãi không hiểu...
 
Tuy nhiên công tác khám chữa bệnh của bệnh viện trong thời gian qua vẫn còn gặp những khó khăn: thực trạng về cơ sở hạ tầng của đơn vị, chi phí cho hoạt động thường xuyên của đơn vị ngày càng cao, chế độ chính sách ưu đãi đối với cán bộ y tế còn hạn chế, nên việc thu hút cán bộ về công tác ở bệnh viện huyện còn gặp nhiều khó khăn;  vướng mắc trong quản lý đa tuyến, thông tuyến bảo hiểm y tế.
 
Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện trong thời gian tới phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 do Sở Y tế giao cho về công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn và các khu dân cư lân cận; tiếp tục cải tiến quy trình tiếp đón và hướng dẫn cho người bệnh, tăng cường tổ hướng dẫn và tiếp đón người bệnh để trợ giúp người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại đơn vị; bố trí các cán bộ có trình độ chuyên môn cao trực tiếp khám bệnh, kê đơn và hướng dẫn điều trị; kiện toàn và triển khai có hiệu quả các phòng khám, quản lý và điều trị ngoại trú đối với một số bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường…; tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
Lê Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay9,327
  • Tháng hiện tại214,011
  • Tổng lượt truy cập4,181,496
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây