Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 05/01/2018 19:01
Ngày 5/1/2018, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân năm 2018.
Theo ThS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc ban hành kế hoạch này ngành y tế tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của Bác; xây dựng và thực hiện phong cách làm việc của đảng viên, công chức, viên chức, phong cách lãnh đạo của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt đơn vị trong ngành y tế theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đó là thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân.
 
Van15 9 16DSC 0006
Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. (Nguyễn Vân)
 
Chuyên đề được học tập và quán triệt trong năm 2018 của ngành y tế là xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau khi học tập, thảo luận sẽ đề ra các giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phương hướng phấn đấu làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyến điểm...
 
Thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan đơn vị, phấn đấu 100% đơn vị trong toàn ngành xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế, quy định về dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị sau khi có sự thảo luận của toàn thể công chức, viên chức, người lao động. Thủ trưởng đơn vị triển khai các nội dung công khai, dân chủ, minh bạch trên cơ sở quy định của pháp luật; xây dựng các quy chế điều chỉnh nội bộ, đảm bảo thực hiện dân chủ tại đơn vị như quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, quy chế xử lý vi phạm, quy chế nâng lương trước thời hạn, quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí... Tổ chức tiếp công dân theo quy định, giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo, khiếu nại của công chức, viên chức, người lao động và của người bệnh, người dân không để tình trạng kiến nghị, khiếu nại kéo dài.
 
Về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngành y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế; đẩy mạnh nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện; thực hiện nghiêm túc quy định trang phục của cán bộ y tế; duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng của đường dây nóng; tăng cường thực hiện phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Thực hiện khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”. Phát động phong trào thi đua “rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”, xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Sở Y tế cũng yêu cầu từng bệnh viện tiếp tục đưa ra những biện pháp cụ thể, khắc phục những hành vi ứng xử không tốt của từng cán bộ y tế trong khoa, phòng với người bệnh. Triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát hàng năm gắn với chất lượng hoạt động của các bệnh viện và chất lượng hoạt động công đoàn tại đơn vị.
 
Mo khop vai tai BV Duc Giang
Một ca phẫu thuật mổ khớp vai tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.
 
Toàn ngành thực hiện cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, sửa đổi lề lối, tác phong làm việc; rà soát, thay đổi quy cách, quy trình giải quyết công việc, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho người dân; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các cơ sở khám chữa bệnh tập trung cải tiến quy trình xét nghiệm, thăm dò chức năng, thủ tục vào viện, chuyển viện, ra viện, thanh toán viện phí, BHYT; ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của bệnh viện; lắp camera theo dõi kiểm tra, giám sát các hoạt động khám chữa bệnh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ người dân.
 
Về xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, ngành y tế yêu cầu các đơn vị phải xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện của đơn vị, trong đó đề ra thời gian phấn đấu đạt các tiêu chí xanh - sạch - đẹp. Huy động các nguồn lực xã hội cho công tác quản lý chất thải, vệ sinh môi trường; kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quản lý chất thải, bảo vệ môi trường trong các cơ sở y tế. Cùng với đó, tại từng đơn vị tổ chức đào tạo, tập huấn, truyền thông nâng cao nhận thức, năng lực về quản lý chất thải, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp cho nhân viên y tế và người sử dụng dịch vụ y tế. Đồng thời, xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, kỷ luật gắn với việc quản lý chất thải, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp.
 
Bên cạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn ngành y tế đang nỗ lực triển khai đầy đủ các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao nhận thức về phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế gắn với triển khai cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, chất lượng bệnh viện, tạo điều kiện tốt nhất giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao cũng như xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.
 
Mai Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay6,331
  • Tháng hiện tại128,028
  • Tổng lượt truy cập4,676,697
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây