Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT

Thứ sáu - 11/05/2018 04:53
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Luật Bảo hiểm y tế và công tác khám chữa bệnh BHYT của ngành y tế Hà Nội trong năm 2018 để đáp ứng được yêu cầu tăng tỷ lệ người dân tham gia BHYT và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.
Ngành y tế sẽ phải xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp của Đề án Thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020 thành phố Hà Nội để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra thực hiện lộ trình tăng tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt ít nhất là 90,1% vào năm 2020. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, bảo đảm quyền và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt là người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật.
 
DSC 0068
Các đơn vị y tế trong ngành tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện hiệu quả công tác khám chữa bệnh.
 
ThS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ngành y tế Hà Nội còn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách thực hiện Luật Bảo hiểm y tế nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, người bệnh và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT, quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân tham gia và thực hiện chính sách BHYT. Với các đơn vị y tế cần tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ công chức, viên chức về Luật Bảo hiểm y tế đồng thời tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn về lĩnh vực BHYT cho cán bộ, nhân viên y tế.
 
Đặc biệt là tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tập trung cải cách mạnh mẽ tại khoa khám bệnh, khoa hồi sức cấp cứu tại các đơn vị. Thực hiện nghiêm túc quy chế bệnh viện, thực hiện đồng bộ việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT và cải cách thủ tục hành chính, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, bảo đảm người bệnh hài lòng.
 
Tổ chức tốt việc khám chữa bệnh BHYT, công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng trục lợi quỹ BHYT, lạm dụng kỹ thuật và thuốc chữa bệnh. Triển khai các biện pháp kiểm soát việc thực hiện các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, chống lạm dụng thuốc, kỹ thuật, xét nghiệm, sử dụng kỹ thuật của các trang thiết bị y tế xã hội hóa trong quá trình khám chữa bệnh. Đảm bảo quyền lợi của người bệnh cũng như cân đối quỹ BHYT trên địa bàn. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa quy trình tiếp nhận, khám bệnh, quản lý người nằm viện, hồ sơ bệnh án, tiến tới áp dụng bệnh án điện tử.
 
Picture 065
Ngành y tế từng bước tiến tới thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện.
 
Sở Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị khám chữa bệnh trong và ngoài công lập xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện; đảm bảo công tác dinh dưỡng, tiết chế trong bệnh viện; kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; kế hoạch kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn…để thực sự nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh.
 
ThS Trần Thị Nhị Hà cũng cho biết thêm, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố triển khai kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác thực hiện chính sách BHYT và kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT của các đơn vị và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của Luật Bảo hiểm y tế, gian lận trong sử dụng thẻ BHYT.
 
Hạnh Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay5,060
  • Tháng hiện tại145,818
  • Tổng lượt truy cập2,673,346
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây