Sở Y tế đánh giá chất lượng Bệnh viện đa khoa Đống Đa

Thứ năm - 20/12/2018 00:51
Vừa qua, đoàn thanh, kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018 tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa.
Trang17 12 18 0075
Đoàn thanh, kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018 tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa.
 
Thời gian qua, nâng cao chất lượng bệnh viện, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu phấn đấu và là nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện. Năm 2018, công suất sử dụng giường bệnh của bệnh viện là 105,3 %; tổng số lượt khám bệnh là 209.311 lượt; tổng số lượt điều trị ngoại trú là 12.759 lượt; tổng số lượt điều trị nội trú là 13.264 lượt. Bệnh viện cũng tiếp tục thực hiện hiệu quả các kỹ thuật chuyên môn trong điều trị người bệnh như phẫu thuật thay khớp háng bán phần, toàn bộ; phẫu thuật nội soi tiết niệu, nội soi tiêu hóa; phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, phẫu thuật glocom; kỹ thuật sử dụng Laser CO2 điều trị các bệnh da; tiêm Botulinium toxine vào điểm vận động để điều trị co cứng cơ; lọc máu liên tục chạy thận nhân tạo chu kỳ; đo tải lượng virus HIV, HBV, HCV…bằng hệ thống tự động; điều trị các bệnh truyền nhiễm, điều trị và quản lý bệnh nhân HIV/AIDS...
 
Bệnh viện tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong giai đoạn tự chủ. Bệnh viện đã củng cố nhân sự Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, các Ban chuyên trách và các màng lưới quản lý chất lượng; phân công nhiệm vụ cụ thể, xây dựng quy chế hoạt động và tổ chức họp định kỳ hàng quý đánh giá chất lượng nội bộ, đưa ra kế hoạch thực hiện trong quý tiếp theo và những giải pháp khắc phục. Đồng thời, tiếp tục khảo sát hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú, cập nhật hệ thống báo cáo Bộ Y tế. Tiếp tục phối hợp với Viện nghiên cứu sáng kiến chính sách khảo sát hài lòng người bệnh ra viện qua phỏng vấn điện thoại. Triển khai thí điểm phần mềm khảo sát người bệnh ngoại trú trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Sở Y tế.
 
Trang17 12 18 0090
 Bác sĩ khám cho bệnh nhân tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Đống Đa.
 
Ngoài ra, công tác nghiên cứu khoa học được bệnh viện rất quan tâm, trong năm 2018, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố, cấp cơ sở, được nghiệm thu, nhiều bài báo khoa học được công bố trong và ngoài nước, nhiều sáng kiến cải tiến được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, cụ thể góp phần nâng cao chất lượng trong điều trị và chăm sóc người bệnh.
 
Với mục tiêu cải tiến chất lượng đến từng khoa, phòng, nâng cao hiệu quả của công tác cải tiến chất lượng. Năm 2018, bệnh viện tiếp tục phát động cuộc thi “Mỗi khoa, phòng một đề án, sáng kiến cải tiến chất lượng” tập trung vào 3 nội dung: cải thiện các kỹ thuật chuyên môn hiện tại, áp dụng kỹ thuật mới trong chăm sóc và điều trị; các hoạt động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các sai sót, sự cố xảy ra tại khoa, phòng; ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động theo dõi, báo cáo, đánh giá...
 
Trang17 12 18 0083
Nơi tiếp đón người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa.
 
Song song với đó, an toàn người bệnh là tiêu chí hàng đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe, việc triển khai các quy định, hướng dẫn chuyên môn, đưa ra các biện pháp đảm bảo, an toàn người bệnh và nhân viên y tế là điều không thể thiếu trong hoạt động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Năm 2018, bệnh viện đã tổ chức phê duyệt nhiều quy trình chuyên môn, quy trình quản lý của nhiều lĩnh vực…, chuẩn hóa lại nhiều quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu dùng trong bệnh viện. Công tác duy trì kiểm tra giám sát phát hiện các nguy cơ, kịp thời khắc phục được tổ chức định kỳ.
 
Việc áp dụng phương pháp thực hành 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) đã được bệnh viện triển khai tất cả các khoa, khòng. 5S không chỉ là việc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, hay dọn rác ra ngoài, mà 5S đã đi sâu vào từng hoàn động chuyên môn nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, giảm thiểu các rủi ro, sai sót và giúp tiết kiệm thời gian trong các hoạt động.
 
Bên cạnh đó, với mục tiêu hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh, góp phần tăng hiệu quả điều trị, đem lại sự hài lòng người bệnh. Tổ Công tác xã hội của bệnh viện đã kiện toàn cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng tới người bệnh được triển khai như như thăm hỏi, động viên, tặng quà, cung cấp xuất ăn miễn phí; tắm, cắt tóc, gội đầu; tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, tổ chức nói chuyện tư vấn chuyên đề... cho bệnh nhân, đặc biệt hướng tới người bệnh cao tuổi. Cùng với các hoạt động phong trào, bệnh viện cũng tổ chức tốt rất nhiều các cuộc thi hướng tới người bệnh. Trong năm 2018, Bệnh viện đa khoa Đống Đa tổ chức cuộc thi ảnh “Kết nối yêu thương hướng về người bệnh”. Cuộc thi đã đưa những hình ảnh nhân viên y tế thân thiện, tận tâm đến gần hơn với người bệnh. Đồng thời, với mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động về sự cần thiết phải thay đổi thái độ tác phong trong giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.
 
Trang17 12 18 0094
Chăm sóc cho người bệnh cao tuổi tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa.
 
Việc kết hợp giữa điều trị với chăm sóc cho người bệnh là điều hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng điều trị toàn diện. Năm 2018, bệnh viện tổ chức “Hội thi điều dưỡng, kỹ thuật viên cấp giỏi cấp cơ sở năm 2018”, đây là cuộc thi quy mô được tổ chức thường xuyên nhằm đánh giá kiến thức, kỹ năng, quy trình kỹ thuật chuyên môn và giao tiếp ứng xử, xử lý các tình huống của các điều dưỡng, kỹ thuật viên bệnh viện trong chăm sóc người bệnh. Hội thi đã mang lại nhiều hiệu quả trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phong cách phục vụ người bệnh của đội ngũ điều dưỡng viên, kỹ thuật viên ở các khoa, phòng của bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
Trực tiếp kiểm tra chất lượng bệnh viện, các thành phần đoàn thanh kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội cũng đã trực tiếp kiểm tra hoạt động của bệnh viện tại các khoa, phòng theo chất lượng bệnh viện Việt Nam. Đoàn thanh, kiểm tra Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao công tác nâng cao chất lượng của Bệnh viện đa khoa Đống Đa. Đoàn đã đánh giá bệnh viện đạt 4,13 mức độ chất lượng bệnh viện. Đồng thời, đoàn cũng yêu cầu bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, xác định người bệnh là trung tâm phục vụ, phấn đấu trong mọi hoạt động để ngày càng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh.
 
Mai Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay16,224
  • Tháng hiện tại235,396
  • Tổng lượt truy cập5,410,054
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây