Sở Y tế Hà Nội đánh giá chất lượng Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Thứ sáu - 07/12/2018 21:10
Ngày 7/12/2018, đoàn thanh, kiểm tra số 1 của Sở Y tế Hà Nội do ThS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2018.
Van7 12 18DSC 4925
ThS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao công tác nâng cao chất lượng dịch vụ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông.
 
Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã áp dụng triển khai thực hiện 83/83 tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam. Bệnh viện cũng đã tổ chức đánh giá chất lượng bệnh viện định kỳ hàng quý theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam. Qua đó, bệnh viện tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả để mang lại chất lượng cao nhất phục vụ người bệnh.
 
Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tiến hành nhiều hoạt động cải tiến cải tiến chất lượng bệnh viện nhằm tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên, môi trường thân thiện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện đã liên tục cải tiến quy trình khám bệnh, quy trình tiếp đón và nâng cao chất lượng xét nghiệm, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Không chỉ vậy, bệnh viện đã tiến hành cải tiến quy trình cấp cứu người bệnh, xây dựng và triển khai quy trình báo động đỏ nhằm huy động nguồn lực, phối hợp nhiều chuyên khoa trong việc cấp cứu người bệnh.
 
Bệnh viện đã thực hiện hoạt động 5S và bệnh viện xanh - sạch - đẹp tại tất cả các khoa, phòng nhằm xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, gọn gàng, tránh lãng phí và đảm bảo an toàn người bệnh cũng như tạo không gian thân thiện cho người bệnh.
 
Đồng thời, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế và các bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh. Bệnh viện cũng đã cải tiến hệ thống bảng biểu, chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn khám bệnh giúp người bệnh tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bệnh viện đã ứng dựng công nghệ thông tin trong quản lý, khám chữa bệnh...
 
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân, bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Bệnh viện tổ chức lắp đặt hệ thống hòm thư góp ý tại các khoa, phòng; số điện thoại đường dây nóng được niêm yết tại các vị trí dễ quan sát để người bệnh và người nhà bệnh nhân kịp thời phản ánh những hạn chế, tốn tại về chất lượng phục vụ tại bệnh viện.
 
Bên cạnh đó, cán bộ y bác sĩ bệnh viện không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; bệnh viện đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại; triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị giúp người bệnh được tiếp cận các phương pháp chữa bệnh hiện đại.
 
Bệnh viện đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Kết quả, 89% người bệnh hài lòng với chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Tuy nhiên, vẫn có một số người bệnh phản ánh về khu nhà vệ sinh chưa sạch sẽ, khâu thanh toán còn phức tạp... Bệnh viện đã kịp thời khắc phục, cụ thể trong quý III toàn bộ nhà vệ sinh bệnh viện đã được sửa chữa, nâng cấp; bệnh viện đã bố trí khu vực thanh toán khoa học phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân... Nhờ vậy, đa số người bệnh và người nhà bệnh nhân được hỏi đều trả lời sẽ quay lại khám và điều trị tại bệnh viện.
 
Trực tiếp kiểm tra chất lượng bệnh viện, các thành phần đoàn thanh kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội cũng đã trực tiếp kiểm tra hoạt động của bệnh viện tại các khoa, phòng theo chất lượng bệnh viện Việt Nam. Qua đó, đoàn thanh, kiểm tra Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao công tác nâng cao chất lượng của Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Đoàn đã đánh giá bệnh viện đạt 4,18/5 mức độ chất lượng bệnh viện.
 
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ThS Trần Thị Nhị Hà yêu cầu bệnh viện xác định người bệnh là trung tâm phục vụ nên cần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh; hoàn thiện hệ thống và các phần mềm quản lý bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản mới 2.0; tiếp tục nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, 12 điều y đức; nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại... để người dân được hưởng thụ các dịch vụ y tế cao và ngày càng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của bệnh viện...
 
Đức Vân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây