Triển khai phần mềm khảo sát hài lòng của người bệnh

Thứ hai - 27/08/2018 22:19
Ngày 27/8, Sở Y tế đã xây dựng và triển khai kế hoạch triển khai phần mềm khảo sát không hài lòng và khảo sát hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế.
IMG 8429
Khám và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
 
Thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng và không hài lòng của người dân về hoạt động cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện công lập với 5 nhóm yếu tố: khả năng tiếp cận dịch vụ tại cơ sở y tế; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.
 
Việc khảo sát được thực hiện thông qua các thiết bị được cài đặt phần mềm khảo sát được lắp đặt và sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi với nội dung thống nhất trong toàn ngành. Sở Y tế sẽ phối hợp với Công đoàn ngành, Hội Điều dưỡng Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội và đại diện một số đơn vị tiến hành giám sát hoạt động khảo sát tại các đơn vị.
 
Trong tháng 9, ngành y tế sẽ triển khai thí điểm tại 5 bệnh viện là Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông và Đống Đa. Dự kiến tháng 10/2018 sẽ triển khai đồng bộ tại các bệnh viện công lập thuộc ngành y tế.
 
Theo ThS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc triển khai kế hoạch khảo sát hài lòng và không hài lòng của người bệnh là để xác định những vấn đề người bệnh và người nhà người bệnh chưa hài lòng để cải tiến chất lượng các bệnh viện, từng bước phục vụ người bệnh tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng và mong đợi của bệnh nhân và người nhà người bệnh. Sở Y tế có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại các bệnh viện trong ngành.
 
ThS Trần Thị Nhị Hà cho biết thêm, kết quả khảo sát hài lòng và không hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện được công khai đến các đơn vị và đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Sở Y tế. Kết quả này cũng là cơ sở xem xét công tác khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức phụ trách; đồng thời là căn cứ đề ra các giải pháp cải thiện nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện.
 
Hồng Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay4,616
  • Tháng hiện tại126,313
  • Tổng lượt truy cập4,674,982
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây