Nhận biết và xử trí sốc nhiệt

  •   03/07/2018 09:40:00 AM
  •   Đã xem: 13

Thời gian gần đây, thời tiết nắng nóng dữ dội mà vợ chồng tôi do công việc phải thường xuyên làm ngoài trời. Mọi người nói nắng nóng rất dễ dẫn đến sốc nhiệt và nguy hiểm. Xin bác sĩ tư vấn cách nhận biết và xử trí?

Dùng thuốc chống động kinh vào mùa hè : Có bất thường cần tái khám ngay

  •   03/07/2018 09:36:00 AM
  •   Đã xem: 19

Vào mùa hè do khí hậu thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí cao, cường độ tia tử ngoại trong ánh nắng lớn… là điều kiện thuận lợi làm cho một số bệnh tăng nặng hơn, trong đó điển hình là bệnh động kinh. Vậy bệnh nhân động kinh cần chú ý gì trong dùng thuốc vào mùa hè?

Bảo vệ sức khỏe đôi mắt trong mùa hè

  •   28/06/2018 03:44:00 PM
  •   Đã xem: 25

Thời gian gần đây, tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thường xuyên tiếp nhận các trường hợp cả trẻ em và người lớn bị viêm kết mạc và mội số trường hợp bị dị ứng mắt do khói bụi.

Bệnh suy giảm miễn dịch: Gánh nặng chi phí

  •   28/06/2018 03:43:00 PM
  •   Đã xem: 23

Suy giảm miễn dịch là một bệnh khiếm khuyết về di truyền khiến cơ thể bệnh nhi không có khả năng chống lại tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn. Tại “Ngày hội dành cho trẻ suy giảm miễn dịch bẩm sinh tiên phát” được Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư tổ chức mới đây, nhiều bệnh nhân đã có những chia sẻ đau lòng.

Gan dễ bị “tổn thương” đến mức nào?

  •   28/06/2018 03:41:00 PM
  •   Đã xem: 20

Theo PGS.TS Trịnh Thị Ngọc, Nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch hội Gan mật Hà Nội, chuyên gia đầu ngành về các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh lý về gan mật, gan đang phải chịu sự tấn công của vô vàn tác nhân gây độc.

Vì sao viêm não mô cầu lại nguy hiểm?

  •   26/06/2018 09:53:00 AM
  •   Đã xem: 81

Thời tiết mùa hè nắng nóng mưa ẩm là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh phát triển đe dọa sức khỏe cộng đồng, trong đó có bệnh viêm não mô cầu.

Phát hiện sớm bệnh cong vẹo cột sống

  •   26/06/2018 09:48:00 AM
  •   Đã xem: 34

Cong vẹo cột sống mức nhẹ thường ít gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, cong vẹo cột sống có thể tiến triển nặng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống sau này. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng đau lưng, hạn chế vận động của hệ thống cơ xương.

Phụ nữ mang thai mắc rubella có gây nguy hiểm cho thai nhi?

  •   21/06/2018 09:16:00 AM
  •   Đã xem: 17

Phụ nữ đang mang thai bị nhiễm vi rút rubella thì có nguy hiểm cho thai nhi không? Khi đó cần phải điều trị như thế nào?

Tien 20 6 2018 Anh minh hoa

Cắt amidan có điều trị tận gốc bệnh lý này hay không?

  •   21/06/2018 09:15:00 AM
  •   Đã xem: 19

Viêm amidan là một trong những bệnh lý về tai mũi họng đứng top đầu danh sách những bệnh phổ biến nhất. Việc cắt amidan có giúp chữa tận gốc bệnh lý này không?


Các tin khác

Tin mới
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay1,905
  • Tháng hiện tại153,085
  • Tổng lượt truy cập3,156,474
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây