Bệnh hen - Những lưu ý khi trời rét

Bệnh hen - Những lưu ý khi trời rét

  •   13/12/2017 09:24:00 AM
  •   Đã xem: 145

Hen là bệnh viêm mạn tính của đường thở đang ảnh hưởng tới hơn 3 triệu người Việt Nam. Cơn hen (khò khè, khó thở dữ dội) do co thắt phế quản có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được dự phòng và xử trí thích hợp.

Cảnh giác biến chứng nguy hiểm của viêm xoang

Cảnh giác biến chứng nguy hiểm của viêm xoang

  •   12/12/2017 09:03:00 PM
  •   Đã xem: 144

Biến chứng của bệnh viêm xoang thường rất nặng, có thể đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Viêm dây thần kinh hốc mắt, viêm họng, viêm phế quản, viêm màng não, áp-xe não, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm xương... là các biến chứng đáng lưu ý của căn bệnh này.

Biến chứng mắt do sốt xuất huyết nguy hiểm thế nào?

Biến chứng mắt do sốt xuất huyết nguy hiểm thế nào?

  •   12/12/2017 08:59:00 PM
  •   Đã xem: 272

Sốt xuất huyết ngoài việc nằm viện làm giảm sức lao động, đôi khi đe dọa tính mạng ở các thể nặng, bệnh còn xuất hiện thể có biểu hiện ở mắt gây đe dọa giảm thị lực trầm trọng.

Chuyên gia cảnh báo: trời lạnh, bệnh hô hấp vào mùa

Chuyên gia cảnh báo: trời lạnh, bệnh hô hấp vào mùa

  •   12/12/2017 08:56:00 PM
  •   Đã xem: 188

GS.TS Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm hô hấp - BV Bạch Mai, Chủ tịch Hội hô hấp Việt Nam cho biết, khi trời lạnh, đặc biệt là những đợt lạnh sâu, kéo dài, số bệnh nhân đến khám vì các bệnh hô hấp tăng lên.

Trẻ dễ bị viêm tai giữa tiết dịch

Trẻ dễ bị viêm tai giữa tiết dịch

  •   12/12/2017 08:37:00 PM
  •   Đã xem: 166

Đây là một bệnh thường gặp ở trẻ em. Triệu chứng chính của bệnh là nghe kém. Trẻ đang ở giai đoạn học nói nếu mắc bệnh sẽ bị ảnh hưởng làm chậm quá trình học nói, chậm quá trình phát triển ngôn ngữ dẫn tới ảnh hưởng phát triển trí thông minh.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục tàn phá sức khỏe sinh sản thế nào?

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục tàn phá sức khỏe sinh sản thế nào?

  •   10/12/2017 09:01:00 PM
  •   Đã xem: 895

Bệnh lây truyền qua đường tình dục (LTQĐTD) là do các tác nhân vi sinh vật lây truyền từ người này sang người khác chủ yếu qua tiếp xúc tình dục. Các nguyên nhân gây bệnh có thể là do vi khuẩn, virut, đơn bào, kí sinh vật ngoài da hoặc nấm gây ra.

Cách tắm cho trẻ vào mùa lạnh

Cách tắm cho trẻ vào mùa lạnh

  •   07/12/2017 10:32:00 PM
  •   Đã xem: 138

Vào mùa lạnh, bên cạnh việc giữ ấm cho trẻ, cha mẹ phải chú ý tắm cho trẻ, vệ sinh da cho trẻ vì trẻ sơ sinh đi tiểu nhiều lần, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến trẻ dễ nhiễm lạnh và bị hăm da, viêm da,…

Trẻ em có nên dùng thuốc chống trầm cảm không?

Trẻ em có nên dùng thuốc chống trầm cảm không?

  •   07/12/2017 12:14:00 PM
  •   Đã xem: 345

Mặc dù các thuốc chống trầm cảm tỏ ra hiệu quả trong điều trị chứng trầm cảm, lo âu ở trẻ em và thanh thiếu niên nhưng cần sử dụng thận trọng, theo dõi sát để đảm bảo không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

5 lý do bạn không thể làm ngơ với sức khoẻ tâm thần

5 lý do bạn không thể làm ngơ với sức khoẻ tâm thần

  •   07/12/2017 11:12:00 AM
  •   Đã xem: 581

Thực tế về tình trạng sức khoẻ tâm thần ở Việt Nam hiện nay cho thấy, trong số khoảng một phần tư người lớn bị rối loạn tâm thần có thể chẩn đoán có chưa đến một nửa số người được điều trị. Vậy tại sao bạn nên quan tâm đến sức khoẻ tâm thần?


Các tin khác

Tin mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay5,418
  • Tháng hiện tại208,640
  • Tổng lượt truy cập4,176,125
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây