Sở Y tế Thành Phố Hà Nội

http://soyte.hanoi.gov.vn


Sở Y tế Hà Nội: Tổ chức hội thảo nâng cao kỹ năng giao tiếp trong ứng xử của nhân viên y tế

Sáng ngày 10/4, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội thảo nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế cho các đối tượng là trưởng phòng, tổ trưởng quản lý chất lượng bệnh viện; cán bộ phòng tổ chức cán bộ; điều dưỡng trưởng, cán bộ phụ trách công tác điều dưỡng các của bệnh viện trong và ngoài công lập, các trung tâm y tế trên địa bàn Thủ đô.
Trang10 4 18 0076
BSCKII. Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao đổi với các cán bộ y tế của Thủ đô tại hội thảo.
 
Trong các cơ sở y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. Vì vậy, người thầy thuốc giỏi không những cần có kiến thức chuyên môn tốt, tay nghề thành thạo mà còn đòi hỏi phải có lòng nhân ái và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử.
 
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh và người thân của họ là vấn đề gần như bắt buộc để tạo sự đồng cảm, chia sẻ. Qua giao tiếp, ứng xử cán bộ y tế còn thể hiện được nhân cách, trình độ và tạo nên sự tin cậy để người bệnh yên tâm, tin tưởng giao phó sức khỏe, tính mạng của mình. Vì vậy, giao tiếp ứng xử với người bệnh là một trong những nội dung mà cán bộ y tế cần quan tâm trong quá trình khám, điều trị cho người bệnh.
 
Tại hội thảo, các cán bộ y tế tham dự đã được BSCKII. Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cung cấp thêm nhiều kiến thức, kĩ năng trong giao tiếp ứng xử như khái niệm về giao tiếp, ứng xử; giao tiếp không lời và giao tiếp có lời; 6 nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử; giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với đồng nghiệp và khách đến làm việc; giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh…
 
Các cán bộ y tế tham dự hội thảo cũng đã đưa ra những tình huống, những khó khăn gặp phải trong quá trình tiếp xúc với người bệnh và đã được các chuyên gia trao đổi, tháo gỡ. Đồng thời, qua các tham luận của các đơn vị trong ngành, các cán bộ y tế cũng có thêm nhiều kinh nghiệm trong ứng xử và giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh.
 
Buổi hội thảo diễn ra với mục tiêu nâng cao kiến thức cho cán bộ y tế trong quá trình giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh, nhằm triển khai hiệu quả việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nhằm nâng cao chất lượng, tạo điều kiện tốt, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, tạo dựng niềm tin, uy tín của người cán bộ y tế.
 
Mai Trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây