Các mũi vắc-xin cần thiết ngoài Chương trình Tiêm chủng mở rộng

  •   02/08/2019 09:06:00 PM
  •   Đã xem: 349

Bên cạnh những vắc-xin có trong danh mục vắc-xin tiêm chủng mở rộng, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ tiêm thêm các mũi dịch vụ khác để bảo về sức khỏe toàn diện của trẻ.

Cần nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc tiêm chủng vắc xin

  •   18/07/2019 10:16:00 AM
  •   Đã xem: 50

Theo báo cáo vừa được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) công bố ngày 15/7, thế giới có 19,4 triệu trẻ em không được tiêm chủng đầy đủ trong năm 2018, tăng so với con số 18,7 triệu trẻ em trong năm 2017 và 18,5 triệu trẻ em trong năm 2016.

Sàng lọc, phát hiện bất thường trước tiêm chủng cho trẻ em

Sàng lọc, phát hiện bất thường trước tiêm chủng cho trẻ em

  •   16/07/2019 09:53:00 PM
  •   Đã xem: 105

Vừa qua, Bộ Y tế đã ban hành quyết định 2470/QĐ-BYT hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em và thay thế cho quyết định 2301/QĐ-BYT được Bộ Y tế ban hành năm 2015.

Có điểm tiêm chủng dành cho trẻ mắc bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính

Có điểm tiêm chủng dành cho trẻ mắc bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính

  •   15/07/2019 10:01:00 PM
  •   Đã xem: 65

Giữa tháng 6/2019, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 2470/QĐ-BYT về việc Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em.

Tiêm chủng cho trẻ sinh non, những điều cần biết

  •   13/07/2019 10:25:00 AM
  •   Đã xem: 387

Trẻ sinh non có sức khỏe yếu hơn, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cũng sẽ cao hơn. Do đó, tiêm phòng cho trẻ sinh non là việc làm hết sức quan trọng để giảm thiểu nguy cơ trẻ mắc bệnh xuống mức thấp nhất.

Tiêm chủng an toàn, phát hiện xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm chủng

Tiêm chủng an toàn, phát hiện xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm chủng

  •   30/06/2019 05:29:00 PM
  •   Đã xem: 53

Tiêm chủng là biện pháp tốt nhất phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em. An toàn tiêm chủng phải đảm bảo được tiêm an toàn, an toàn trong bảo quản, vận chuyển vắc xin cũng như phát hiện sớm, xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm chủng.

14.000 trẻ được tiêm vaccine mới miễn phí, chỉ ghi nhận phản ứng nhẹ sau tiêm

14.000 trẻ được tiêm vaccine mới miễn phí, chỉ ghi nhận phản ứng nhẹ sau tiêm

  •   25/06/2019 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 70

Các mũi tiêm vaccine mới này đều an toàn, chỉ ghi nhận các ca phản ứng nhẹ, một số rất ít sốt 39 độ C nhưng trong thời gian ngắn.

Tiêm vắc xin để phòng bệnh viêm não Nhật Bản

  •   20/06/2019 10:46:00 PM
  •   Đã xem: 67

Bệnh viêm não Nhật Bản là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút viêm não Nhật Bản, lây truyền qua muỗi đốt. Bệnh để lại nhiều di chứng như liệt vận động, chậm phát triển trí tuệ và có tỷ lệ tử vong cao 10-20%.


Các tin khác

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây