Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức luôn xác định đáp ứng sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ quan trọng

Thứ ba - 26/12/2017 21:49
Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng bệnh viện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và xuyên suốt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức.
Trong thời gian qua, công tác CCTTHC của bệnh viện có nhiều bước tiến mới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến khám và điều trị bệnh, chất lượng khám và điều trị được nâng lên, giảm phiền hà cũng như đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
 
Nếu như trước kia, người dân huyện Hoài Đức đến bệnh viện khám chữa bệnh phải đi từ rất sớm và chen lấn, xô đẩy... thì nay, người dân đến khám được cán bộ y tế bệnh viện đón tiếp nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn cặn kẽ về thủ tục pháp lý phải thực hiện để được khám chữa bệnh thuận lợi, nhanh chóng.
 
Đến khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, bác Mai Lan, xã Minh Hòa huyện Hoài Đức chia sẻ: “Tôi bị tức ngực, khó thở nên vào bệnh viện khám. Vào đây, tôi được cán bộ y tế đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình quy trình khám bệnh. Trước kia tôi đến bệnh viện khám bệnh hết 1 ngày, thì nay khoảng  hơn 1 tiếng là có kết quả xét nghiệm. Tôi không phải chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần và làm các thủ tục rườm rà như trước kia”.
 
Để tiếp đón bệnh nhân được chu đáo, bệnh viện đã thành lập tổ tiếp đón người bệnh tại khoa Khám bệnh, thực hiện tiếp đón người bệnh sớm hơn 30 phút so với giờ quy định. Cùng với đó, tổ thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh phối hợp cùng tổ tiếp đón người bệnh hướng dẫn người bệnh thực hiện các quy định theo quy trình, giúp người bệnh đến bệnh viện khám và điều trị được nhanh chóng thuận tiện.
 
Hiện nay bệnh viện đã nâng cấp lắp mới hệ thống lấy số đăng ký khám tự động, nhằm đảm bảo công bằng cho người bệnh, bệnh viện phân công nhân lực đi làm từ 5 giờ sáng để quản lý hướng dẫn người bệnh đăng ký khám. Mỗi người chỉ được đăng ký một số khám, cùng với đó bệnh viện triển khai xếp số xét nghiệm, siêu âm trên phần mềm quản lý để người bệnh có thể nhìn thấy tên của mình ở màn hình ở khu vực chờ khám bệnh.
 
Để người dân hiểu rõ hơn quyền lợi được hưởng thụ khi tham gia khám chữa bệnh, bệnh viện thực hiện công khai giá dịch vụ y tế, giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, đối tượng ưu tiên, sơ đồ khoa, phòng, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế… để người bệnh biết. Qua khảo sát nhân viên y tế rất hài lòng với môi trường làm việc tại bệnh viện, với dịch vụ khám chữa bệnh (nội trú đạt: 4.62/5 điểm, ngoại trú đạt: 4.37/5 điểm).
 
ảnh 0065. Tổ tiếp đón người bệnh của bệnh viện đang  tư vấn cho bệnh nhân.
 
Bên cạnh đó, bệnh viện  chấn chỉnh cán bộ công nhân viên chức người lao động về  lề lối làm việc từ hành chính mệnh lệnh sang hành chính phục vụ, đặc biệt bồi dưỡng y đức, thái độ, tác phong đối với đội ngũ y – bác sĩ để nâng cao chất lượng khám và điều trị. Bệnh viện đã tổ chức triển khai chỉ đạo của Sở Y tế về chủ đề công tác “ Năm kỷ cương hành chính” 100% nhân viên các khoa, phòng đăng ký cam kết tuân thủ thực hiện. Đảm bảo đầy đủ các điều kiện thiết yếu cho người bệnh và người nhà người bệnh
 
Nhờ làm tốt công tác cải cách hành chính, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đến nay đã thu dung trên 400 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày.
 
Song song với công tác cải cách hành chính, năm 2017, bệnh viện đã cải tạo khuôn viên, tăng cường cây xanh, xây dựng mở rộng thêm một khu khám cấp cứu và  sửa chữa khu chuẩn đoán hình ảnh, đầu tư lắp máy chụp CT, Xquang số. Đồng thời, liên kết đội ngũ giáo sư, bác sĩ đến từ các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Việt Đức, Xanh Pôn, Thanh Nhàn thực hiện phẫu thuật nhiều kỹ thuật cao, giúp cho chất lượng dịch vụ y tế được cải thiện, từng bước góp phần giảm tải thời gian chờ  đợi cho người bệnh.
 
Theo bác sĩ Đoàn Thịnh Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức cho biết, là bệnh đa khoa hạng II, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện đã tiến hành nâng cấp và sử dụng hiệu quả hệ thống lấy số tự động đối với người bệnh tại khoa khám bệnh. Đồng thời, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã nâng cấp hệ thống thanh toán ra vào viện khang trang tiện nghi với 8 cửa tiếp nhận hồ sơ thanh toán giúp cho việc thanh toán của bệnh nhân nhanh chóng, hiệu quả và bệnh viện cũng đã làm dải phân cách cứng ở khu vực chờ của khoa khám bệnh, giúp bệnh nhân đi đến các phòng khám theo luồng cố định. Tất cả đều hướng tới lấy người bệnh, phấn đấu cho mục tiêu mang đến sự hài lòng, an toàn và chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh.
 
Lê Hòa
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay5,534
  • Tháng hiện tại118,627
  • Tổng lượt truy cập4,667,296
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây