Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ: Cải cách hành chính nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ sáu - 29/06/2018 22:38
Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân huyện Phúc Thọ và các vùng lân cận, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến bệnh viện thăm, khám sức khỏe. Nhờ đó, thời gian khám, chữa bệnh được rút ngắn, đồng thời góp phần giảm tải cho nhân viên y tế và ngày càng nhận được sự hài lòng của người bệnh.
Hiện nay, bệnh viện có 18 khoa, phòng chức năng với 209 cán bộ, viên chức, trong đó có 37 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh và dược sĩ. Những năm gần đây, bệnh viện đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán và điều trị bệnh, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về chuyên môn và trang thiết bị y tế của tuyến trên. Các khoa, phòng chức năng được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh như: hệ thống máy phẫu thuật nội soi tiêu hóa và tai mũi họng, hệ thống máy nội soi dạ dày đại tràng, máy chụp Xquang số hóa, máy xét nghiệm sinh hóa tự động...
 
DSC 0125
 Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ.
 
Về việc cải cách hành chính, bệnh viện đã tổ chức cải cách dây chuyền khám bệnh, triển khai bộ phận tiếp đón, hệ thống lấy số tự động, loa phát thanh thông báo để hướng dẫn người bệnh; phân công nhân viên trực tiếp hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh, góp phần giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. Thực hiện khám, chữa bệnh ưu tiên cho các đối tượng cấp cứu như trẻ em dưới 6 tuổi, người già, người có thẻ bảo hiểm y tế... Cùng với đó, bệnh viện đã bố trí, sắp xếp liên hoàn theo quy trình giữa các bộ phận đón tiếp, thu phí, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, bộ phận lấy bệnh phẩm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh.
 
Bệnh viện thường xuyên hướng dẫn cán bộ, nhân viên kỹ năng giao tiếp và ứng xử, thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế. Sử dụng và phát huy có hiệu quả trang thiết bị, áp dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh, quản lý bệnh nhân, sử dụng phần mềm trong quản lý bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện đã thực hiện tốt Chỉ thị số 09/CT-BYT, niêm yết các số điện thoại đường dây nóng tại nơi người bệnh và người nhà bệnh nhân dễ thấy như nơi đón tiếp, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, khoa điều trị, khoa cận lâm sàng. Tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng.
 
Nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn, tích cực cải cách hành chính phục vụ bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh nên 6 tháng đầu năm 2018, công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trong đó sẽ rà soát, cắt bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh để thu hút và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
 
Hà Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,444
  • Tháng hiện tại307,200
  • Tổng lượt truy cập3,914,945
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây