Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn nâng cao tiện ích thông qua dịch vụ đặt lịch khám bệnh qua điện thoại

Thứ hai - 30/10/2017 12:58
Sau gần 6 tháng triển khai, dịch vụ đặt lịch khám chữa bệnh qua tổng đài tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn không chỉ nâng cao tiện ích cho người bệnh mà còn giúp giảm tải bệnh viện.
Từ ngày 8/5, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã triển khai dịch vụ đăng ký khám bệnh qua điện thoại. Theo đó, từ 8 giờ - 17 giờ hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 6, bệnh viện sẽ nhận điện thoại của bệnh nhân qua tổng đài 19006155. Việc đặt lịch khám được thực hiện rất đơn giản, nhanh gọn và tiện ích. Khi có nhu cầu, người bệnh có thể đặt lịch khám trước tối thiểu 1 ngày hoặc đặt lịch khám trước hàng tháng và chỉ cần gọi điện đến dịch vụ tổng đài, thông báo với nhân viên về tên, tuổi, địa chỉ, tình hình sức khỏe, nhu cầu khám bệnh của mình…, từ đó nhân viên tổng đài sẽ tư vấn và hẹn lịch khám cho người bệnh với các bác sĩ chuyên khoa. Thông tin về lịch khám bệnh sẽ được báo lại với người bệnh qua hệ thống tin nhắn chỉ sau 10 phút đặt lịch.
 
Sau khi nhận được lịch hẹn khám, người bệnh cần đến sớm 15 phút để làm thủ tục và sẽ được khám ở thứ tự ưu tiên số 2 (ưu tiên 1 là cấp cứu, người trên 80 tuổi, trẻ dưới 6 tuổi, thương bệnh binh…). Và cũng do đã có lịch đặt khám nên người bệnh sẽ giảm được rất nhiều thời gian chờ đợi qua các khâu như lấy số làm thủ tục, xếp hàng để được khám ở phòng khám. Người bệnh có thể theo dõi lịch trình khám bệnh của mình qua website datkham.bvxanhpon.com ngay sau khi đặt lịch khám bệnh.
 
Theo ông Vũ Việt Hùng, Phó phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết: “Thời gian vừa qua, bệnh viện chỉ thực hiện dịch vụ đặt lịch khám cho một số chuyên khoa nên nhiều cuộc điện thoại gọi đến chúng tôi chưa thể phục vụ hết được các nhu cầu. Thời gian đầu, trung bình mỗi ngày chúng tôi chỉ tiếp nhận phục vụ cho khoảng 10 người, sau đó tăng dần lên 30 người và đến nay là khoảng 50 bệnh nhân. Tuy nhiên, sang tháng 11 tới, chúng tôi sẽ phục vụ cho tất cả các chuyên khoa nên dự kiến số người sử dụng dịch vụ này sẽ tăng lên  100 - 150 bệnh nhân/ngày”.
 
Cũng theo ông Hùng, hình thức đặt lịch khám qua tổng đài được triển khai nhằm mục đích cung cấp dịch vụ tiện ích cho người dân và giúp giảm tải bệnh viện. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ này, người bệnh, đặc biệt đối với người bị bệnh mạn tính sẽ được nhân viên của phòng Công tác xã hội tư vấn, hỗ trợ thông tin bệnh tật, nhắc nhở lịch khám…
 
Về phía bệnh viện, thông qua việc phân phối lịch hẹn khám sẽ giúp cho việc phân tải dàn đều lượng bệnh nhân đến khám trong ngày, tránh dồn ứ vào các giờ cao điểm như đầu giờ sáng.
 
Lê Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay3,689
  • Tháng hiện tại103,608
  • Tổng lượt truy cập1,815,458
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây