Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh

Thứ bảy - 23/03/2019 10:04
Ngày 20/3/2019, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch hành động cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố năm 2019, định hướng đến năm 2021.
Trong năm 2018, Sở Y tế Hà Nội đã công bố 146 thủ tục hành chính trên hệ thống Một  cửa điện tử thành phố; 48 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và có 4 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
 
Sở Y tế đã chủ động rà soát lại các quy định và quy trình giải quyết nội bộ của những thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ lớn để đề ra những phương án đơn giản hóa phù hợp. Bắt đầu từ ngày 1/7/2018, Sở Y tế đã thực hiện cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trực tuyến mức độ 3 với tất cả hồ sơ cấp mới, cấp lại chứng chỉ hành nghề. Sở Y tế đã thẩm định gần 1300 hồ sơ, cấp chứng chỉ hành nghề đối với 950 hồ sơ đủ điều kiện.
 
Sở Y tế cũng tiếp nhận giải quyết 3 thủ tục hành chính thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với 7056 hồ sơ, bao gồm: 108 hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế; 5667 hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A; 1218 hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính chỉ trong 3 ngày.
 
Công nghệ thông tin đã được ứng dụng trong giải quyết thủ tục hành chính, quản lý bệnh viện, giúp công dân thuận lợi trong nộp hồ sơ, người bệnh thuận lợi trong khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của ngành y tế và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
 
Thực hiện công khai minh bạch thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả và sự minh bạch của bộ máy hành chính; xác định rõ trách nhiệm của đơn vị, người có thẩm quyền trong kiểm soát thủ tục hành chính, trong năm 2019, định hướng đến năm 2021, ngành y tế Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ từ công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính…
 
Sở Y tế yêu cầu các đơn vị căn cứ kế hoạch hướng dẫn của Sở Y tế xây dựng kế hoạch cải cách hành chính của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị phải do người đứng đầu thực hiện. Với chức năng quản lý nhà nước, Sở Y tế sẽ kiểm tra ít nhất 30% cơ quan, đơn vị về cải cách hành chính trong năm 2019. Tại cơ quan Văn phòng Sở Y tế, tất cả các phòng ban sẽ thực hiện kiểm tra nội bộ, 40-50% đơn vị trực thuộc tự Sở Y tế tự kiểm tra. Tại tất cả các đơn vị trong ngành duy trì các hình thức tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và có trách nhiệm trả lời ý kiến phản ánh kịp thời, đúng quy định.
 
Về cải cách thể chế, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát, bổ sung các nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật. Xây dựng và hoàn thiện quy chế phối hợp với các sở, ngành trong thực hiện nhiệm vụ và giải quyết thủ tục hành chính. Các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành kịp thời, đúng thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của đơn vị.
 
Về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tối thiểu 95% hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn. 80% thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số các thủ tục hành chính được đánh giá là phù hợp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tất cả các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông công khai, minh bạch. 100% cơ quan, đơn vị thực hiện hội nghị đối thoại với người dân về các vấn đề có liên quan tới giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ít nhất 2 lần/năm. Tất cả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố.
 
Thực hiện hiện đại hóa hành chính, Sở Y tế quy định 100% cơ quan hành chính trực thuộc thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, chuyển đổi dần sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015, tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Tất cả các văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính nhà nước của thành phố dưới dạng điện tử, ngoại trừ các văn bản không được chuyển qua mạng. 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật, theo dõi thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố Hà Nội.
 
Tại cơ quan Văn phòng Sở Y tế, các đơn vị thường xuyên rà soát, kịp thời tham mưu trình UBND TP bãi bỏ các thủ tục hành chính hết hiệu lực; xây dựng dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế. Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ các thủ tục được Bộ Y tế công bố đã được Sở Y tế đối chiếu với các quy định có liên quan của thành phố. Thường xuyên rà soát, đánh giá tính hợp pháp, hợp lý của các thủ tục hành chính, tìm kiếm các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm làm cho các thủ tục hành chính vừa là công cụ quản lý nhà nước, vừa thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của người dân.
 
Hồng Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,415
  • Tháng hiện tại175,052
  • Tổng lượt truy cập5,709,901
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây