Đặt lịch khám bệnh qua tổng đài là giải pháp quan trọng để giảm quá tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ sáu - 14/12/2018 21:40
Hệ thống đặt lịch khám bệnh qua tổng đài được Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn triển khai từ tháng 5/2017. Đây là một hệ thống các phần mềm liên thông, gồm một tổng đài chăm sóc khách hàng để tiếp nhận các thông tin, lịch khám của bệnh nhân từ các nguồn như gọi điện thoại, chát trực tuyến, email và đặt lịch trên trang web của bệnh viện.
Việc đặt lịch khám bệnh ở Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn rất đơn giản. Người dân có thể gọi đến tổng đài 19006155, hoặc đặt lịch khám qua chat trên website “bvxanhpon.vn” hoặc qua facebook của Phòng Công tác xã hội. Bệnh viện tiếp nhận đăng ký lịch qua điện thoại từ 8h – 17h hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 6 với cước phí 3.000đ/phút.
 
Những thông tin được tập hợp trên một phần mềm có tên gọi “CallCenter”. Các nhân viên trực tổng đài sau đó sẽ liên hệ lại với bệnh nhân, hỏi thông tin, nhu cầu khám của bệnh nhân, đồng thời tư vấn để người bệnh khám đúng chuyên khoa và đúng theo yêu cầu. Qua hệ thống tổng đài, người bệnh có thể chọn phòng khám và giờ khám. Chỉ sau 10 phút đặt lịch, người bệnh sẽ nhận được thông tin về lịch khám qua tin nhắn. Đồng thời, website datkham.bvxanhpon.com cũng cập nhật lịch trình khám bệnh của những người đã đăng ký thành công.
 
Nhân viên tổng đài là những điều dưỡng đã từng đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân ở Khoa khám bệnh, có khả năng giao tiếp tốt, có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm xử lý, nên khi tiếp nhận ý kiến người bệnh về tình hình sức khỏe và nhu cầu khám bệnh, sẽ tư vấn và sắp xếp lịch khám, bác sĩ khám cho bệnh nhân.
 
Trường hợp cần thiết, nhân viên tổng đài sẽ liên lạc với bác sĩ chuyên khoa để xin ý kiến tư vấn rồi chủ động liên lạc với người bệnh. Người bệnh có thể gọi đặt lịch khám trước một hoặc nhiều ngày.
 
Người bệnh không phải xếp hàng chờ đợi, có thể chủ động thời gian vì đã đặt lịch trước, nên các thủ tục lấy số, đăng ký khám, làm thủ tục gửi thẻ bảo hiểm và vào phòng khám rất nhanh. Với việc đặt lịch khám qua tổng đài, người bệnh được rút ngắn thời gian tới 1-2 giờ so với xếp hàng chờ đợi như trước, lại chủ động được giờ khám và được đón tiếp chu đáo. Việc đặt lịch khám trước đặc biệt có ích cho những người mắc bệnh mạn tính, người cao tuổi, thường xuyên phải đi khám bệnh, lấy thuốc.

Ông Vũ Việt Hùng, Phó trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau hơn một năm hoạt động, người bệnh sử dụng dịch vụ đăng ký khám bệnh qua tổng đài tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đều có phản hồi hài lòng vì sự thuận tiện. Việc đặt lịch khám mang lại lợi ích cho cả người bệnh và bác sĩ, là giải pháp quan trọng để giảm quá tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
 
Đức Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay1,283
  • Tháng hiện tại105,685
  • Tổng lượt truy cập4,916,796
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây