Ngành y tế: Ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Thứ sáu - 18/05/2018 21:54
Đây tiếp tục là một trong những nỗ lực của ngành y tế nhằm cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý của Bộ Y tế.
Ngày 16/5, một thỏa thuận hợp tác giữa ba bên gồm: Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã được ký kết triển khai thực hiện Quyết định 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Theo đó, trong thời gian tới sẽ thực hiện kết nối mạng thông tin giữa hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ Y tế và hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong lĩnh vực y tế nhằm phát huy hiệu quả của bưu chính công ích sẵn có, đáp ứng nhu cầu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.
 
Đồng thời, các bên phối hợp xây dựng và thực hiện chương trình công tác truyền thông trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, cá nhân để sử dụng dịch vụ.
 
Theo thỏa thuận, Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam triển khai thực hiện các công việc liên quan đến triển khai Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ. Hỗ trợ ngành bưu điện trong việc tổ chức các lớp tập huấn tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế.
 
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tham gia sâu vào việc triển khai kết nối mạng thông tin giữa hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ Y tế và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thông qua Hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương (NGSP). Bộ Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chủ trì, điều phối và xử lý khắc phục sự cố khi xảy ra sự cố về kết nối mạng thông tin.
 
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam có trách nhiệm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong việc cung ứng các dịch vụ chuyển phát các bưu gửi đúng thời gian quy định. Trường hợp chậm trễ, mất, thất lạc các loại giấy tờ hành chính do bất cứ nguyên nhân nào, ngành bưu điện có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền giải quyết khắc phục hậu quả. Đồng thời, chủ trì tổ chức tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với lĩnh vực y tế cho đội ngũ nhân viên bưu điện; truyền thông dưới mọi hình thức đến người dân, các tổ chức về dịch vụ được triển khai.
 
Lam Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,152
  • Tháng hiện tại217,701
  • Tổng lượt truy cập4,185,186
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây