Tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Thứ sáu - 01/12/2017 08:55
Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, ngành y tế luôn chú trọng công tác tiếp dân và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo để kịp thời khắc phục tồn tại.
Trong tháng 11/2017, Bộ Y tế đã tiếp nhận 102 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân thuộc các lĩnh vực liên quan đến y tế. Nội dung khiếu nại, phản ánh về công tác khám, chữa bệnh, hành chính, phòng chống tham nhũng, dược phẩm, bảo hiểm y tế... Trong đó có 7 đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Y tế, 55 đơn thuộc thẩm quyền của địa phương, bộ, ngành khác và 40 đơn không đủ điều kiện giải quyết.
 
Cũng trong tháng 11, Bộ Y tế đã triển khai các đoàn thanh tra toàn diện tại một số bệnh viện, sở y tế về đấu thầu mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao, trang thiết bị y tế, công tác quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ và quản lý sử dụng công trình xây dựng cơ bản, chính sách bảo hiểm y tế…; trách nhiệm thực hiện pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân qua đường dây nóng trong lĩnh vực y tế tại Cục An toàn thực phẩm; việc thực hiện quy định của pháp luật về đăng ký lưu hành thuốc, quản lý chất lượng thuốc, xuất nhập khẩu và kinh doanh thuốc trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 
Linh2 6DSC 8898
Các bệnh viện chú trọng công tác cải cách hành chính, trang bị hòm thư góp ý để người bệnh đóng góp ý kiến.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc ngành y tế. Trong đó yêu cầu các đơn vị coi công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Bố trí địa điểm tiếp công dân, phân công cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ làm công tác tiếp công dân, tiếp nhận giải quyết phản ánh thắc mắc của nhân dân qua đường dây nóng. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện trực đường dây nóng, công tác tiếp công dân tại đơn vị theo đúng quy định của pháp luật.
 
Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,944
  • Tháng hiện tại69,661
  • Tổng lượt truy cập1,955,871
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây