Nâng cao chất lượng công tác quản lý bệnh viện

Thứ ba - 13/03/2018 10:44
Ngày 12/3, tại Hà Nội, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) tổ chức khóa đào tạo quản lý bệnh viện cho lãnh đạo các bệnh viện lớn trên cả nước. Khóa đào tạo kéo dài trong 5 ngày, với gần 60 học viên là các đồng chí giám đốc, phó giám đốc, lãnh đạo chủ chốt trong diện quy hoạch của các bệnh viện tuyến trung ương và các địa phương tham dự.
Van10 1 18DSC 4124
Nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm.
 
Tính đến cuối năm 2017, cả nước hiện có 38 bệnh viện tuyến Trung ương, 492 bệnh viện tuyến tỉnh, 645 bệnh viện huyện và 31 bệnh viện ngành, 10.700 trạm y tế. Bên cạnh đó, còn có 207 bệnh viện tư nhân và khoảng 30.000 phòng khám tư nhân.
 
Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), hiện ngành y tế đang phải đối mặt với những thách thức trong đổi mới cơ chế tài chính và đổi mới chất lượng bệnh viện. Nếu lãnh đạo các bệnh viện chỉ dựa vào năng lực chuyên môn mà không đổi mới tư duy, đổi mới công tác quản lý bệnh viện sẽ khó lòng giữ chân được bệnh nhân, đặc biệt khi chính sách thông tuyến bảo hiểm y tế tại tuyến huyện, bệnh nhân có quyền lựa chọn bệnh viện tốt hơn để khám, chữa bệnh. Do đó, các nhà quản lý bệnh viện cần cải tiến không ngừng để nâng cao chất lượng bệnh viện và chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
 
Phát biểu tại khóa đào tạo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trước đây, ngành y tế chỉ tập trung đào tạo về chuyên môn, chưa chú trọng đào tạo quản lý bệnh viện. Hiện nay, bệnh viện công lập phải tự chủ tài chính, do đó người đứng đầu bệnh viện cần được đào tạo cả về quản lý chất lượng khám chữa bệnh cũng như nhân lực, tài chính và trang thiết bị y tế. Quản lý bệnh viện đòi hỏi sự tỉ mỉ, toàn diện và lấy bệnh nhân làm trung tâm, phải thay đổi từ việc không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu, bố trí ghế ngồi chờ tại phòng khám, trang bị xà phòng rửa tay và vệ sinh bệnh viện sạch sẽ.... Đặc biệt, điều mà công tác quản lý bệnh viện cần hướng đến cuối cùng là chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, làm hài lòng người bệnh. Người bệnh được hài lòng khi được điều trị đỡ bệnh, khỏi bệnh, được tiếp đón, chăm sóc tử tế, ân cần, được công khai, minh bạch về tiền viện phí…
 
Thắng Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website này như thế nào?

Liên kết
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay5,712
  • Tháng hiện tại162,860
  • Tổng lượt truy cập3,456,468
coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây