AN TOÀN THỰC PHẨM

Kiểm tra công tác đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn Marriott và nhà hàng Hương Sen
Ngày đăng 08/09/2020 | 13:57  | Lượt xem: 180

Ngày 8/9/2020, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn Marriott và nhà hàng Hương Sen quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Kiểm tra việc thực hiện các quy định đảm bảo ATTP tại khách sạn Marriott.

Nhằm đảm bảo ATTP và thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch cho khách hàng, khách sạn Marriott đã thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo ATTP theo pháp luật. Tại thời điểm kiểm tra, khách sạn đã xuất trình được đầy đủ các giấy tờ pháp lý, đã có 292 hồ sơ khám sức khỏe cho nhân viên tham gia chế biến thực phẩm và có xác nhận được tập huấn kiến thức về đảm bảo các quy định ATTP; hồ sơ hợp đồng nguồn gốc thực phẩm đầy đủ; sổ kiểm thực 3 bước được ghi chép cẩn thận các món ăn hàng ngày... Qua kiểm tra thực tế tại các bếp nấu ăn của khách sạn, trang thiết bị dụng cụ được sắp xếp ngăn nắp; người tham gia chế biến thực phẩm đã mang trang phục bảo hộ theo đúng quy định.

Test nhanh bát, đĩa sử dụng cho khách hàng, kết quả đảm bảo yêu cầu.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu dâu tây và táo tàu để xét nghiệm nhanh và cho kết quả đạt tiêu chuẩn; qua test nhanh bát, đĩa sử dụng cho khách cũng đảm bảo yêu cầu... Tuy nhiên, đoàn kiểm tra nhắc nhở khách sạn cần chú trọng hơn trong việc bảo quản thực phẩm chín và thực phẩm sống; đặt thùng rác tại vị trí kín đáo, sạch sẽ; người thái thực phẩm không sử dụng găng tay y tế mà cần sử dụng găng tay nilong một lần để đảm bảo ATTP...

Kiểm tra việc thực hiện các quy định đảm bảo ATTP tại nhà hàng Hương Sen.

Tại nhà hàng Hương Sen cũng đã chấp hành các quy định ATTP đảm bảo an toàn, chất lượng cho khách hàng. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế việc lưu mẫu thực phẩm chưa đúng yêu cầu và đã được đoàn kiểm tra hướng dẫn thực hiện đúng quy định;  bếp ăn của nhà hàng chưa có lưới chắn côn trùng, đoàn kiểm tra đã xử phạt nhà hàng theo quy định và giao cho Ban chỉ đạo ATTP của quận giám sát nhà hàng khắc phục những tồn tại, thực hiện tốt các quy định ATTP đảm bảo an toàn cho khách hàng...

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cả 2 cơ sở cũng đã thực hiện nghiêm các quy định hiện hành, cửa ra vào đều có nhân viên đón tiếp, đo nhiệt độ cho khách hàng; đã bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí cửa khách sạn, nhà hàng và các vị trí đông người qua lại, có khẩu trang sẵn sàng phục vụ cho khách hàng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; các bàn ăn đã kê giãn cách theo quy định...

TS Trần Văn Chung đánh giá cao việc nghiêm túc chấp hành các quy định về đảm bảo ATTP và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các cơ sở. Tuy nhiên, yêu cầu khách sạn và nhà hàng cần thực hiện tốt hơn các quy định về đảm bảo ATTP nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đảm bảo an toàn chất lượng cho khách hàng.

Đức Vân

 

VĂN BẢN MỚI

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn