CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ

Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024
Ngày đăng 24/07/2024 | 16:08  | Lượt xem: 309

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 3268/KH-SYT tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024, hướng tới xây dựng hình ảnh của ngành y tế Hà Nội trong “Xây dựng chính quyền phục vụ - Lấy người dân và doanh nghiệp là đối tượng để phục vụ”. Đồng thời, cải thiện rõ nét môi trường đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho các phòng ban, đơn vị trực thuộc tích cực tuyên truyền, phổ biến tới công chức, viên chức, người lao động các bộ quy tắc ứng xử; quán triệt công chức, viên chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, không được hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi giải quyết các công việc liên quan đến tổ chức, cá nhân. Thủ trưởng đơn vị thường xuyên tự kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ của công chức, viên chức thuộc quyền quản lý nhằm ngăn chặn các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu.

Tăng cường tuyên truyền tới tổ chức, công dân về các ứng dụng, phần mềm đang sử dụng trong việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến tổ chức, công dân nhằm thu hút họ sử dụng các ứng dụng, phần mềm hiệu quả, văn minh, đúng pháp luật. Mở rộng các kênh tiếp nhận phản ánh, góp ý từ người dân và doanh nghiệp để tiếp nhận thông tin đa chiều.

Nâng cao chỉ số PCI trong giải quyết thủ tục hành chính, ngành y tế công khai đầy đủ các thủ tục hành chính, mức phí, lệ phí với từng thủ tục hành chính tại trụ sở và trên Cổng thông tin điện tử của ngành. Tổ chức đối thoại thủ tục hành chính ít nhất 2 lần/năm để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho tổ chức, công dân; thường xuyên kiểm soát và cải tiến quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; nâng cao tỷ lệ hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến. Đưa nhiều thông tin trên trang fapage, zalo OA của Bộ phận Một cửa nhằm tăng cường khả năng tương tác với công dân, doanh nghiệp...

Ngành y tế cũng tổ chức tập huấn, phổ biến đến các đơn vị trực thuộc các văn bản, quy định về công tác đấu thầu, đồng thời quán triệt việc thực hiện công khai, minh bạch thông tin trong đấu thầu theo quy định của pháp luật; kiểm tra, giám sát hoạt động đấu thầu của các đơn vị… nhằm nâng cao chỉ số PCI trong hoạt động đấu thầu.

Hạnh Ngân

 

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 710
Lượt truy cập trong tuần: 1477
Lượt truy cập trong tháng: 194147
Lượt truy cập trong năm: 3067261
Tổng số lượt truy cập: 47134649
Về đầu trang