CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ

Phấn đấu chỉ số SIPAS của Sở Y tế Hà Nội đạt 90% trở lên
Ngày đăng 25/06/2024 | 11:03  | Lượt xem: 239

Trong năm 2024, Sở Y tế đặt ra các chỉ tiêu cần cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS đó là chỉ số hài lòng tổ chức thực hiện chính sách (chính sách khám chữa bệnh) và kết quả, tác động của chính sách đạt 90% trở lên.

Trong năm 2024, ngành y tế sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại, hòm thư góp ý, trang thông tin điện tử, mạng xã hội… để người dân có cơ hội tham gia góp ý đối với quá trình xây dựng chính sách và phản hồi ý kiến về kết quả, tác động của chính sách. Đồng thời, triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Y tế để nắm bắt yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức. Thông qua các hội nghị tập huấn, văn bản chỉ đạo để kịp thời triển khai các chính sách mới về y tế, về khám chữa bệnh. Cùng với đó là cải thiện chất lượng hoạt động của các bệnh viện, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ người dân của đội ngũ y, bác sĩ.

Để nâng cao chỉ số hài lòng về cung ứng dịch vụ hành chính công, toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình đã được UBND thành phố phê duyệt.  Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo đúng thời gian, trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn phải thực hiện thư xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định. Tất cả các phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế được xử lý và công khai kịp thời, đầy đủ.

Trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiến hành điều tra xã hội học trên địa bàn thành phố để đánh giá về chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023.

Trong mức độ hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, có 83,27% người dân hài lòng về việc chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh ở địa phương, tăng 3,74% so với năm 2022. Đánh giá về kết quả, tác động của chính sách có 82,90% người dân cho rằng bệnh viện công lập ở địa phương khám chữa bệnh cho người dân tốt hơn.

Đánh giá về mức độ quan tâm của người dân đối với chính sách của cơ quan nhà nước, có 82,71% người dân quan tâm đến chính sách khám bệnh, chữa bệnh.

Hạnh Ngân

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 629
Lượt truy cập trong tuần: 15314
Lượt truy cập trong tháng: 196107
Lượt truy cập trong năm: 1928417
Tổng số lượt truy cập: 45995805
Về đầu trang