CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tập huấn công tác cải cách hành chính cho các đơn vị y tế trong ngành
Ngày đăng 02/10/2024 | 14:34  | Lượt xem: 172

Sáng 1-10, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 cho các Bệnh viện, Trung tâm chuyên khoa và 30 Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, trong năm 2023 công tác CCHC, chuyển đổi số ngành Y tế đã đạt được nhiều kết quả tích cực, chỉ số CCHC có bước cải thiện đáng kể, từ vị trí 21/22 sở ngành đã tiến lên vị trí thứ 6/22. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống y tế từ các phòng ban của Sở đến các đơn vị y tế.

CCHC là một công tác bao quát và điều chỉnh hầu như toàn bộ hoạt động của cơ quan nhà nước, không chỉ là yêu cầu đối với cơ quan hành chính mà hiện nay còn là nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp công lập. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì công tác CCHC vẫn tập trung chủ yếu ở khối phòng ban Sở Y tế, tại các đơn vị trực thuộc có nơi có chỗ việc triển khai CCHC còn hạn chế, chưa được quan tâm.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương nhấn mạnh, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển hạ tầng số trong khám bệnh, chữa bệnh, y tế dự phòng… như việc thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID khi đi khám chữa bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội lưu ý các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện việc truyền thông, tập huấn về công tác CCHC, chuyển đổi số cần có tài liệu minh chứng rõ ràng đối với từng hoạt động cụ thể; rà soát lại toàn bộ các quy trình, văn bản về CCHC, tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Các đơn vị tham gia tập huấn.

Nội dung tập huấn sẽ tập trung vào các kỹ năng cụ thể trong công tác xây dựng kế hoạch, triển khai kế hoạch CCHC và kế hoạch chuyên đề liên quan đến công tác CCHC; kỹ năng xây dựng và triển khai các biện pháp nâng cao chỉ số hài lòng của người bệnh; hướng dẫn sử dụng ứng dụng VneID tại cơ quan, đơn vị.

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị cùng trao đổi, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng, các quy trình cần thiết để áp dụng vào thực tiễn công việc, qua đó thúc đẩy công tác CCHC chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Duy Tuân

 

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 499
Lượt truy cập trong tuần: 1523
Lượt truy cập trong tháng: 194193
Lượt truy cập trong năm: 3067307
Tổng số lượt truy cập: 47134695
Về đầu trang