hoạt động cơ sở

Đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông luôn nỗ lực trong chăm sóc người bệnh
Ngày đăng 01/06/2022 | 16:55  | Lượt xem: 446

Công tác điều dưỡng có vai trò quan trọng góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh... xác định được điều đó, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông đã luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 Điều dưỡng Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn.

Với phương châm “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, ngay khi người dân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông, được điều dưỡng viên đón tiếp, hướng dẫn tận tình và trong quá trình điều trị được điều dưỡng chăm sóc, hỗ trợ về tinh thần, vệ sinh ăn uống và các hoạt động hàng ngày. Các điều dưỡng tuân thủ các quy trình kỹ thuật điều dưỡng, các quy định của Bộ Y tế và của bệnh viện, luôn theo dõi biễn biến của người bệnh, thực hiện đúng y lệnh của bác sĩ đảm bảo an toàn giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, các điều dưỡng tư vấn, vận động người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện nội quy bệnh viện, vệ sinh phòng bệnh, hướng dẫn người bệnh và gia đình thực hiện một số chăm sóc đơn giản không thuộc phạm vi chuyên môn, tự chăm sóc sức khỏe khi ra viện.

Nhằm nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của người điều dưỡng trong chăm sóc và điều trị người bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông luôn chăm lo, bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ điều dưỡng cả về số lượng và chất lượng. Năm 2012, phòng Điều dưỡng được thành lập, tách ra từ phòng Kế hoạch tổng hợp và hoạt động độc lập theo chức năng, nhiệm vụ của phòng.

 Các điều dưỡng bệnh viện phát quà cho người bệnh để tri ân các bệnh nhân.

Trong nhiều năm qua, phòng Điều dưỡng luôn thực hiện tốt vai trò chỉ đạo của mình trong công tác tổ chức chăm sóc người bệnh. Phòng Điều dưỡng chịu trách nhiệm lập kế hoạch công tác chăm sóc điều dưỡng trong bệnh viện; tổ chức thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định; là đầu mối xây dựng các quy định, quy trình kỹ thuật chuyên môn chăm sóc người bệnh phù hợp với đặc điểm của bệnh viện, chuyên khoa; thực hiện việc đôn đốc, kiểm tra điều dưỡng viên, kỹ thuật viên thực hiện đúng các quy định, kỹ thuật chuyên môn; giám sát chất lượng dụng cụ, vật tư tiêu hao y tế và giám sát việc sử dụng, bảo quản theo quy định; phối hợp thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; xây dựng quy định của điều dưỡng; triển khai và duy trì thực hiện tốt 5S; tổ chức các buổi hội thảo theo chuyên đề; tổ chức thành công nhiều hội thi điều dưỡng giỏi; luôn tích cực phối hợp với các khoa/phòng tổ chức tập huấn và nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất nghề nghiệp, rèn luyện y đức, kỹ năng giao tiếp cho điều dưỡng, kỹ thuật viên, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại bệnh viện.

Điều dưỡng thực hiện tốt vai trò chăm sóc người bệnh toàn diện cả về thể chất, tinh thần.

Hiện tại, bệnh viện có 79 điều dưỡng, kỹ thuật viên bệnh viện. Thời gian qua, công tác điều dưỡng tại bệnh viện đạt được hiệu quả rõ rệt, tổ chức tốt công tác phục vụ chăm sóc người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến các quy trình khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, các điều dưỡng, kỹ thuật viên đã tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đội ngũ điều dưỡng bệnh viện đã tham gia 59 đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân  và tham gia điều trị chăm sóc người bệnh với 50 giường bệnh.

Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông Nguyễn Thị Bích, cho biết: “Hàng năm, bệnh viện đều tổ chức hội thi tay nghề giỏi, là cơ sở để đánh giá, nâng cao công tác nghiệp vụ cho đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên. Bên cạnh đó, điều dưỡng viên luôn được quán triệt nâng cao tinh thần phục vụ người bệnh, xem người bệnh như người thân, người nhà của mình và lấy việc chăm sóc toàn diện người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm; luôn lắng nghe người bệnh, thấu hiểu nỗi đau của người bệnh để giúp họ bớt đau đớn và an tâm hợp tác điều trị, mau chóng lành bệnh hơn... Đồng thời, các điều dưỡng viên luôn chủ động học tập, nâng cao kỹ năng giao tiếp, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để thực hiện tốt vai trò chăm sóc người bệnh toàn diện cả về thể chất, tinh thần. Để tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, mỗi người cần tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, chuẩn đạo đức của điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, phục vụ người bệnh toàn diện hơn”...

Đức Vân

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 543
Lượt truy cập trong tuần: 135018
Lượt truy cập trong tháng: 0
Lượt truy cập trong năm: 7948161
Tổng số truy cập: 35743434
Về đầu trang