hoạt động cơ sở

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh tự động
Ngày đăng 02/02/2024 | 16:03  | Lượt xem: 106

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân được nhanh chóng, kịp thời, rút ngắn thời gian chờ đợi, ngày 2/2, Bệnh viện đa khoa Đống Đa đã chính thức đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động tại bệnh viện.

TS.BS Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa phát biểu.

Máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt được bệnh viện lắp đặt tại sảnh khoa Khám bệnh của bệnh viện. Khi người bệnh lấy số, số thứ tự sẽ được máy kết nối vào khu đăng ký khám bệnh, bằng thao tác nhấn vào màn hình đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng nhận số thứ tự vào làm thủ tục khám. Để giúp người dân không bị bỡ ngỡ, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế thường trực để hướng dẫn sử dụng.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân đăng ký thủ tục khám bệnh tại máy đăng ký tự động.

TS.BS Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa cho biết, với cách tiếp nhận bệnh nhân qua cách truyền thống, người bệnh phải qua quầy tiếp đón và làm một số thủ tục hành chính liên quan đến nhiều giấy tờ, việc đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động này giúp người dân giảm được rất nhiều thời gian. Trong lần đầu tiên đến khám bệnh người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt để đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, cũng như thanh toán viện phí. Đối với những lần hẹn khám bệnh tiếp theo thì tất cả thông tin của người bệnh đã được lưu trữ trên phần mềm, người bệnh chỉ cần nhận diện khuôn mặt là có thể đăng ký các dịch vụ khám chữa bệnh, sau khi đăng ký người bệnh được nhận ngay phiếu khám và đến trực tiếp nơi làm các dịch vụ kỹ thuật mong muốn.

Sau khi đăng ký người bệnh được nhận ngay phiếu khám và đến trực tiếp nơi làm các dịch vụ kỹ thuật mong muốn.

Việc sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động giúp người bệnh thuận tiện trong việc đăng ký khám bệnh, không phải xếp hàng chờ đợi, rút ngắn thời gian, giảm tải các thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, giúp các y bác sĩ chủ động tiếp nhận thông tin của người bệnh, theo dõi, truy cập lịch sử khám bệnh của bệnh nhân một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện hơn.

Ông Nguyễn Đình Phúc cũng cho biết, trong quá trình sử dụng bệnh viện sẽ có những đánh giá để có thể triển khai và nhân rộng mô hình này trong thời gian tới tại đơn vị, góp phần hoàn thiện hơn quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu khám chữa bệnh, từ tiếp nhận hồ sơ đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện, nâng cao hơn chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Duy Tuân

 

 

 

 

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 221
Lượt truy cập trong tuần: 195904
Lượt truy cập trong tháng: 102316
Lượt truy cập trong năm: 522419
Tổng số lượt truy cập: 44589807
Về đầu trang