hoạt động cơ sở

Tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong khám bệnh, chữa bệnh
Ngày đăng 20/05/2024 | 08:57  | Lượt xem: 90

Thời gian qua, Bệnh viện Nam Thăng Long luôn nỗ lực, phấn đấu trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn được giao, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

Ngày 18-12-2023, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định về việc tiếp nhận Bệnh viện Nam Thăng Long và Phòng khám đa khoa GTVT Gia Lâm thuộc Cục Y tế Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải về Sở Y tế Hà Nội quản lý. Ngày 1-2-2024, Sở Y tế đã tổ chức tiếp nhận và quản lý Bệnh viện Nam Thăng Long và Phòng khám đa khoa GTVT Gia Lâm.

Bệnh viện Nam Thăng Long là bệnh viện đa khoa hạng 2 với 250 giường kế hoạch, gần 260 giường thực kê; có 22 khoa, phòng, ban, với tổng số 251 cán bộ, viên chức, người lao động.

Bác sĩ Vũ Thế Phương, Giám đốc Bệnh viện Nam Thăng Long cho biết, trung bình số lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh khoảng 200 lượt/ngày. Trong năm 2023, tổng số lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh là 56.118 lượt; khám sức khỏe là 14.727 lượt bệnh nhân; số bệnh nhân nằm điều trị nội trú là 16.011 lượt. Các khoa, phòng của bệnh viện đã phối hợp, hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn được giao, tỷ lệ tăng so với cùng kỳ năm 2022 như: Lượt khám bệnh tăng 13%; bệnh nhân điều trị nội trú tăng 21%; công suất sử dụng giường bệnh tăng 20%... Đồng thời, bệnh viện đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế đáp ứng việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Thường xuyên rà soát danh mục thuốc sử dụng tại bệnh viện, kịp thời mua bổ sung theo quy định. Hiện nay, bệnh viện được Bộ Y tế phê duyệt 6.804 danh mục kỹ thuật triển khai thực hiện.

Người dân đến đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng xét nghiệm, ưu tiên triển khai các kỹ thuật mới phục vụ khám và điều trị. Bố trí bàn lấy mẫu xét nghiệm ngay tại phòng khám tầng 1 của bệnh viện nhằm giảm tải, rút ngắn thời gian trả kết quả, không để người bệnh phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, cán bộ nhân viên y tế luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ Vũ Thế Phương cho biết, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được bệnh viện triển khai thực hiện đúng quy trình kỹ thuật như: Quy trình rửa tay thường quy, quy trình khử trùng dụng cụ, phân loại và quản lý chất thải y tế theo đúng hướng dẫn.

Các bác sĩ của bệnh viện đang tiến hành mổ nội soi cắt khối u cho bệnh nhân.

Công tác đào tạo nguồn nhân lực được bệnh viện quan tâm, thường xuyên cử cán bộ, nhân viên đi đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tham gia các lớp đào tạo online của bệnh viện tuyến trên. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh; hướng dẫn người bệnh cập nhật thông tin bảo hiểm y tế trên các ứng dụng điện tử, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thông qua phần mềm VssID, căn cước công dân gắn chíp. Hiện, số thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện là 70.000 thẻ.

Song song với đó, bệnh viện cũng thực hiện tự kiểm tra, đánh giá chất lượng, khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế tại đơn vị. Từ đó, đánh giá thực trạng, tiếp tục cải tiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. 

Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng, điều kiện làm việc của cán bộ, nhân viên y tế còn chật chội, trang thiết bị đáp ứng triển khai công nghệ thông tin chưa đầy đủ; nguồn nhân lực bệnh viện còn thiếu gây khó khăn cho việc triển khai các kỹ thuật mới; công tác chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến trên, mua sắm các trang thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh còn gặp nhiều khó khăn.

Bệnh viện đang từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

Trong thời gian tới, bác sĩ Vũ Thế Phương, Giám đốc Bệnh viện Nam Thăng Long cho biết, bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giường bệnh được giao. Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế để phát triển một số dịch vụ kỹ thuật mới, phục vụ công tác khám và điều trị. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thanh toán chi phí khám chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế; tiếp tục triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Cùng với đó, tăng cường đào tạo, tập huấn, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tình hình mới.

Ngày 15-5-2024, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh số 2 của Sở Y tế Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Nam Thăng Long. Qua kiểm tra, đánh giá cho thấy, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí của Bộ Y tế, áp dụng 82/83 tiêu chí đánh giá với điểm trung bình các tiêu chí đạt 2.51 điểm.

 

Duy Tuân

 

 

 

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 214
Lượt truy cập trong tuần: 9502
Lượt truy cập trong tháng: 115239
Lượt truy cập trong năm: 1035681
Tổng số lượt truy cập: 45103069
Về đầu trang