HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Đức Giang thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao
Ngày đăng 08/04/2022 | 16:33  | Lượt xem: 140

Trải qua  gần 5 năm hoạt động, phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức với mọi hoạt động của bệnh viện nói chung và hoạt động công tác xã hội nói riêng. Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, để có thể góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép của bệnh viện là vừa tiếp tục duy trì công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, vừa tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19, Phòng Công tác xã hội đã phối hợp chặt chẽ với các khoa phòng trong việc huy động các nguồn lực hỗ trợ, đóng góp từ cộng đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã tiếp nhận hàng trăm lượt tài trợ bao gồm cả tiền mặt, thực phẩm, nhu yếu phẩm, dược phẩm cũng như các loại vật tư, trang thiết bị y tế.  Toàn bộ các mặt hàng tài trợ này đã được kịp thời gửi đến tận tay người bệnh và các cán bộ y tế trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, từ nguồn tài trợ đã nhận, Trung tâm Hồi sức tích cực ICU phòng chống Covid 19 với quy mô 400 giường đã được thành lập, góp phần bảo vệ sức khỏe và nối dài sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân mắc Covid-19.

Phòng hỗ trợ người dân tiếp cận các thông tin về bệnh viện cũng như giới thiệu các dịch vụ, kỹ thuật mới mà bệnh viện đang triển khai; đặc biệt là thông tin về hoạt động phòng chống dịch Covid -19. Đã có 301 bài viết và video clip đã được phòng cập nhật  lên fanpage, website bệnh viện; 124 bài viết và 30 phóng sự đã được đăng tải trên truyền hình và các phương tiện truyền thông đại chúng khác; 11.761 tin nhắn trực tuyến được giải đáp. Các thông tin được truyền tải kịp thời không những đảm bảo hoạt động quảng bá hình ảnh bệnh viện mà còn góp phần làm giảm sức ép cho đội ngũ nhân viên y tế.

Cán bộ, nhân viên Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Phòng Công tác xã hội đã phối hợp với Công đoàn bệnh viện tổ chức 02 cuộc thi lớn “Blouse trắng Đức Giang” và “Bệnh viện Đức Giang với đại dịch Covid-19”, qua đó tiếp thêm động lực làm việc, cũng như tạo thêm sự gắn kết giữa cán bộ, viên chức và các nhân viên với các khoa, phòng và với bệnh viện.

Phòng Công tác xã hội thường xuyên xuống khoa động viên thăm hỏi, đồng thời phối hợp với các đơn vị tài trợ tặng quà hỗ trợ các bệnh nhân nặng, bệnh nhân khó khăn, bệnh nhân không nơi nương tựa, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi với tổng giá trị hỗ trợ trích từ Quỹ từ thiện của bệnh viện là 164.253.409 đồng.

Ngoài ra phòng còn tham gia hỗ trợ các khoa phòng khác giải quyết các vấn đề liên quan đến an sinh như tìm trẻ lạc; hỗ trợ bà mẹ Việt Nam anh hùng đến khám; hỗ trợ can thiệp tâm lý cho hơn 500 lượt bệnh nhi thuộc lớp học tự kỷ khoa Nhi; mở rộng hợp tác bảo lãnh viện phí với các đơn vị, thành công xử lý 101/137 ca bảo lãnh viện phí hỗ trợ bệnh nhân thanh toán tại bệnh viện; thường trực giải quyết 93 đơn thư góp ý, khiếu kiện, khiếu nại của người bệnh/ người nhà người bệnh ngay trong ngày.

Bên cạnh truyền thông và an sinh, tổng đài chăm sóc người bệnh cũng góp phần tích cực trong việc hỗ trợ khách hàng. Trong năm 2021 tổng đài đã thực hiện được 18.747 cuộc gọi auto call nhắc lịch hẹn tới bệnh nhân các phòng khám, triển khai nhắn tin cho đối tượng F0 toàn thành phố, tiếp nhận 12.480 cuộc gọi (tương đương 23.867 phút gọi) đặt lịch, tra cứu kết quả xét nghiệm, giải đáp các ý kiến thắc mắc của người bệnh. Với nhiều tính năng mới được tích hợp, tổng đài đã giúp người bệnh giảm thiểu thời gian chờ đợi, đem lại lợi ích cho cả người bệnh và bác sĩ, giảm quá tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chăm sóc bệnh nhân.

Có được những kết quả như vậy, bên cạnh sự chỉ đạo tận tình của Ban Giám đốc, sự tương trợ của các khoa phòng, đồng nghiệp, còn có sự ủng hộ rất lớn của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài bệnh viện.

Kết thúc chặng đường hoạt động ý nghĩa của năm 2021, với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xã hội bệnh viện, mục tiêu của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Đức Giang trong năm 2022 là tăng cường truyền thông giới thiệu bệnh viện tới đông đảo người dân, đẩy mạnh hơn nữa việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người bệnh, từ đó đưa ra những phương án hỗ trợ kịp thời; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động tổng đài chăm sóc khách hàng tăng chất lượng cuộc gọi, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện.

Lê Hòa

 

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

BAN BIÊN TẬP

Thống kê truy cập

Đang online: 703
Lượt truy cập trong tuần: 146269
Lượt truy cập trong tháng: 0
Lượt truy cập trong năm: 7959412
Tổng số truy cập: 35754684
Về đầu trang