HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO SỞ Y TẾ

Đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Ngày đăng 03/04/2024 | 16:42  | Lượt xem: 296

Ngày 3-4, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh số 1 của Sở Y tế Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo báo cáo, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến đầu trong ngành sản phụ khoa của thành phố. Hiện nay, bệnh viện đang hoạt động với 45 khoa, phòng, bộ phận, trung tâm, có tổng số gần 1.800 cán bộ, viên chức, người lao động.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng phát biểu.

Với chức năng khám, chữa bệnh sản phụ khoa, là cơ sở đào tạo chuyên môn cho cán bộ y tế chuyên khoa từ trình độ cao đẳng trở lên; nghiên cứu khoa học; là đầu mối phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn tuyến dưới phát triển kỹ thuật chuyên khoa, kiểm tra chuyên môn, kỹ thuật đối với các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố và các tỉnh theo phân tuyến của Bộ Y tế.

Trong những năm qua, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bằng cả sức lực và tâm huyết để xây dựng đơn vị lớn mạnh về chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Hàng năm, bệnh viện tổ chức khám, điều trị sản phụ khoa cho gần 1 triệu lượt người bệnh ngoại trú; thực hiện hơn 30 nghìn ca phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa; đón nhận khoảng 35 nghìn ca sinh tại bệnh viện/năm; thực hiện kỹ thuật sàng lọc trước sinh với hơn 30 nghìn ca/năm; thực hiện khoảng 40 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp/năm (cấp quốc tế, nhà nước, bộ và thành phố).

Bệnh viện bố trí khu vực tiếp đón, hướng dẫn người dân đến khám bệnh.

Với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm phục vụ” không ngừng đổi mới, phát triển mạnh y tế chuyên sâu và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân; nhiều kỹ thuật cao và khó được nghiên cứu, ứng dụng thành công. Bệnh viện cũng là bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và hội chứng dải xơ buồng ối.

Bệnh viện luôn coi trọng các hoạt động quản lý chất lượng và an toàn người bệnh là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt nhằm ổn định, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ; cơ cấu tổ chức hệ thống quản lý chất lượng luôn được duy trì, kiện toàn hiệu quả; tiếp tục duy trì 6 nội dung an toàn người bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện, quy chế chuyên môn, hoạt động 5S… nhằm đảm bảo an toàn người bệnh.

Cán bộ y tế của bệnh viện tận tình hướng dẫn người bệnh.

Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh phát triển 07 mũi nhọn chuyên sâu, bao gồm: Hỗ trợ sinh sản và nam học; Dự phòng, sàng lọc, chẩn đoán và điều trị ung thư vú, ung thư phụ khoa; Gây mê hồi sức, giảm đau trong phẫu thuật, thủ thuật; Phẫu thuật nội soi; Điều trị chăm sóc sơ sinh non tháng; Sàng lọc, chẩn đoán trươc sinh và sơ sinh; Can thiệp bào thai.

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận đơn vị đã nghiêm túc thực hiện việc tự đánh giá chất lượng bệnh viện theo đúng các tiêu chí. Bệnh viện cần tiếp tục có những cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh. Đoàn kiểm tra đã làm việc trực tiếp với các khoa, phòng chuyên môn của bệnh viện để tiến hành đánh giá việc thực hiện các hoạt động, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, đồng thời đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động theo tiêu chí chất lượng bệnh viện.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng – trưởng đoàn ghi nhận, đánh giá cao hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng của bệnh viện; đảm bảo chất lượng phải đi vào từng hoạt động cụ thể, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với đó, bệnh viện cần tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt chuyển đổi số, cải tiến công nghệ, rút ngắn thủ tục hành chính, thực hiện quy trình khám, chữa bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tiếp tục quan tâm, động viên, chăm lo đời sống của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động trong bệnh viện.

 Duy Tuân

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 455
Lượt truy cập trong tuần: 10919
Lượt truy cập trong tháng: 141667
Lượt truy cập trong năm: 1277079
Tổng số lượt truy cập: 45344467
Về đầu trang