phòng chống DỊCH BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO VIRUS NCOV

Tăng cường truyền thông các biện pháp phòng,  chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Ngày đăng 25/09/2022 | 12:08  | Lượt xem: 313

Đó là nội dung yêu cầu của Bộ Y tế gửi đến các Sở Y tế các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị y tế Bộ ngành tại công văn số 5196/BYT-TT-KT ngày 22/9/2022 về việc tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác”.

Theo đó, để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác”. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế, các tỉnh/thành phố và các đơn vị tăng cường công tác truyền thông thực hiện Thông điệp“2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác”.

Cụ thể, đăng tải, phát sóng Thông điệp do Bộ Y tế cung cấp (Infographic, TVSpot, AudioSpot, Toạ đàm và các tài liệu truyền thông khác) trong các chuyên mục, chuyên trang, bản tin, chương trình, các kênh thông tin điện tử, mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok, Lotus…) do Sở Y tế tỉnh/thành phố và đơn vị quản lý.

Chủ động sản xuất, đăng tải các sản phẩm truyền thông riêng biệt ((Infographic, TVSpot, AudioSpot, Toạ đàm…) về thông điệp mới phù hợp với đặc điểm, ngôn ngữ của địa phương.

Lồng ghép nội dung truyền thông Thông điệp ““2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” với tài liệu, hướng dẫn chuyên môn của đơn vị phù hợp với đặc điểm và nguồn lực của địa phương, đơn vị.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí địa phương tăng cường tần suất đăng tải, phát sóng các tin bài, bản tin, phóng sực để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt chú đọng đến biện pháp Khẩu trang, khử khuẩn, Vắc xin) theo nội dung Thông điệp mới.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022…

Hạnh Nguyễn

 

 

 

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 505
Lượt truy cập trong tuần: 175044
Lượt truy cập trong tháng: 43455
Lượt truy cập trong năm: 9936634
Tổng số truy cập: 37731906
Về đầu trang